Nhiệt điện Phả Lại làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Vừa qua, tại Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng nhân kỉ niệm 65 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương tặng Bằng khen “Có thành tích xuất sắc trong phong trào đền ơn đáp nghĩa” giai đoạn 2007- 2012 .

Ban Nữ công Công ty thăm Mẹ VNAH Phạm Thị Giồng ở huyện Ninh Giang, Hải Dương

Chăm lo cho thương binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng là hoạt động truyền thống của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại. Năm 1997, Công ty đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba về thành tích xuất sắc trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”. Từ đó đến nay, hoạt động này ngày càng được cán bộ, công nhân viên Công ty quan tâm mở rộng, đạt hiệu quả tốt hơn.

Công ty đã nhận phụng dưỡng 10 Mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có 3 mẹ ở huyện Chí Linh (nay là Thị xã Chí Linh) và 7 mẹ ở huyện Ninh Giang. Ngoài tiền phụng dưỡng hàng tháng, cán bộ chính sách, cán bộ nữ công, công đoàn Công ty thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà vào các dịp lễ, tết, khi các mẹ ốm đau, tổ chức đón các mẹ và gia đình cùng lãnh đạo địa phương về Công ty tham quan, giao lưu. Khi các mẹ qua đời, Ban chấp hành Công đoàn cùng với lãnh đạo chuyên môn phối hợp với địa phương lo mai táng, cải táng chu đáo.

Trong nội bộ Công ty, các thương binh, cựu chiến binh, quân nhân chuyển ngành và người lao động là công nhân viên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở lại làm việc đều được Công ty quan tâm sắp xếp việc làm. Hàng năm, thương binh được đi điều dưỡng, thăm quan nghỉ mát, tặng quà nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh- Liệt sỹ và ngày Truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Từ năm 2010, Công ty đã nhận trợ cấp thường xuyên cho 6 đối tượng là công dân của phường Phả Lại bị bệnh hiểm nghèo, di chứng do chiến tranh. Năm 2011, Công đoàn Công ty tặng quà 31 thương binh đang công tác và thương binh là công nhân lao động của Công ty đã nghỉ hưu, tổng số tiền là 31.400.000 đồng.  

Từ năm 2007 đến nay, Ban chấp hành Công đoàn và lãnh đạo Công ty đã phối hợp tổ chức vận động 100% công nhân, viên chức lao động tham gia  các đợt vận động xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ Thanh niên xung phong, vì nạn nhân DIOXIN, xây dựng nghĩa trang Côn Đảo, nghĩa trang Trường Sơn,... và xây 7 nhà tình nghĩa cho các gia đình có công với cách mạng với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Những năm gần đây, Công ty tổ chức và tạo điều kiện cho hàng trăm lượt cán bộ đảng viên, thương binh, cựu chiến binh, cán bộ, đoàn viên Công đoàn, nữ công tiêu biểu,… đi thăm quan và tri ân các anh hùng liệt sĩ ở Nhà tù Côn Đảo, Địa đạo Củ Chi, Ngã ba Đồng Lộc, thành cổ Quảng Trị, nghĩa trang Trường Sơn, nghĩa trang Đường chín, Nhà tù Sơn La, di tích lịch sử Cao Bằng, Nhà tù Phú Quốc, di tích lịch sử Điện biên Phủ, Đền Hùng,... Những hoạt động hướng về cội nguồn này đã góp phần mở rộng tầm hiểu biết về lịch sử cách mạng, các bậc tiền bối, các anh hùng liệt sỹ và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền giáo dục đạo lý về uống nước, nhớ nguồn đối với cán bộ, công nhân viên chức, lao động của Công ty.

 


  • 27/07/2012 10:23
  • Nguyễn Thị Thậm
  • 3846


Gửi nhận xét