Đoàn thanh niên EVN tặng quà và nhà tình thương cho 3 xã nghèo huyện Bù Đăng (Bình Phước)

Vừa qua, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phối hợp với Chi đoàn Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung, Công ty Truyền tải điện 3 và Truyền tải điện 4 tổ chức chương trình tặng quà và nhà tình thương cho các hộ nghèo trên địa bàn có công trình ĐZ 220 kV Đăk Nông - Phước Long – Bình Long đi qua tại 3 xã Thọ Sơn, Đồng Nai, Đoàn Kết thuộc huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Quà tặng gồm các nhu yếu phẩm, sách vở và tiền mặt cho 19 hộ nghèo tại 03 xã với giá trị mỗi phần quà là 1.290.000 đồng. Riêng tại xã Đoàn Kết, Đoàn TN đã hỗ trợ 01 căn nhà tình nghĩa trị giá 40 triệu đồng cho gia đình ông Nguyễn Văn Bột tại thôn 8 là hộ nghèo điển hình của xã. Hai vợ chồng ông Bột không có thu nhập ổn định, chỉ làm rẫy và đánh bắt cá, người con trai lớn đã phải nghỉ học do điều kiện gia đình khó khăn, có nhà và đất nằm trong hành lang tuyến chịu ảnh hưởng của đường dây đi qua cần phải di dời.

Ông Nguyễn  Văn Bột nhận hỗ tiền trợ xây nhà tình thương

Công trình 220 kV Đắk Nông - Phước Long - Bình Long là công trình trọng điểm cấp điện cho miền Nam và là 1 trong 9 dự án quan trọng được Thủ tướng Chính phủ giao Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện. Công trình có nhiệm vụ đáp ứng nhu cầu cấp bách truyền tải công suất các nhà máy điện khu vực Tây Nguyên vào hệ thống điện quốc gia, tăng cường khả năng cung cấp điện cho khu vực miền Nam, hình thành mối liên kết lưới điện truyền tải 220 kV giữa hệ thống điện Tây Nguyên và miền Nam. Công trình khởi công tháng 9/2011, dự kiến hoàn thành trong quý IV/2012.

Thông qua chương trình này, Đoàn Thanh niên EVN mong muốn được chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện xoá đói giảm nghèo, chia sẻ khó khăn với những hộ nghèo trên địa bàn có đường dây đi qua, đồng thời kết hợp tuyên truyền vận động nhân dân địa phương hiểu và ủng hộ công tác đền bù giải phóng mặt bằng, bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp của Tập đoàn, góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án.


  • 23/07/2012 10:06
  • Thu Vân
  • 4877


Gửi nhận xét