Hai nhà thầu đầu tiên hoàn thành cung cấp cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3

Tính đến ngày 30/4, hai nhà thầu là Công ty TNHH Công nghệ Việt (VTECH) và Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Ngãi Cầu đã hoàn thành công tác sản xuất và cung cấp cột thép đến công trường cho Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối (Dự án).

Được biết, VTECH tham gia cung cấp cột thép cho Dự án với 100 cột thép, tương đương 10.700 tấn.

Trong suốt thời gian triển khai hợp đồng, thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cũng như yêu cầu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), VTECH đã nỗ lực tối đa, làm việc 3 ca 4 kíp, tìm mọi giải pháp để đẩy nhanh công tác bàn giao hàng hóa, vượt qua mọi khó khăn và thử thách.

VTECH đã hoàn thành toàn bộ gói thầu cung cấp cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối

Ông Nguyễn Lê Anh – Chủ tịch HĐQT VTECH cho biết, với số lượng chủng loại cột thép lớn, VTECH đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, từ khâu mua sắm nguyên vật liệu thô, quá trình sản xuất và đóng gói, vận chuyển; đặc biệt là việc áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất, tính chính xác cao nhất cho các loại cột của Dự án.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra tình hình sản xuất Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Ngãi Cầu. Công ty đảm nhận cung cấp 18 cột thép, tương đương 1.857 tấn thép.

Với Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Ngãi Cầu, đơn vị cung cấp 18 cột, tương đương 1.877 tấn thép, ông Chu Hoàng Tùng - Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết, xác định rõ tính chất cấp bách của Dự án, toàn thể CBCNV đã làm việc 24/7, xuyên lễ, xuyên ngày nghỉ để hoàn thành sớm hơn kế hoạch đề ra. Đến ngày 26/4/2024, chuyến xe cuối cùng cung cấp cột thép của đơn vị đã chuyển đến công trường, vượt trước tiến độ giao hàng của hợp đồng 20 ngày. Có được kết quả đó là sự quan tâm, hỗ trợ của EVN, EVNNPT và trách nhiệm, cố gắng của mỗi cán bộ công nhân viên Công ty Ngãi Cầu. 

Ông Chu Hoàng Tùng cho biết, với nỗ lực trên, Công ty Ngãi Cầu vừa được EVNNPT tặng Giấy khen đã có thành tích hoàn thành bàn giao sớm gói thầu cột thép các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối. Sau khi hoàn thành gói thầu ký trực tiếp với chủ đầu tư, Ngãi Cầu sẽ tiếp tục triển khai các gói thầu hỗ trợ đơn vị khác, nhằm quyết tâm hoàn thành thành sớm hơn mục tiêu tiến độ chung của Dự án.

Việc hai nhà thầu VTECH và Ngãi Cầu hoàn thành sớm cung cấp cột thép cho công trường Dự án đường dây 500kV mạch 3 đã góp phần giúp công trường hạn chế tình trạng “móng chờ cột”, chung sức cùng chủ đầu tư quyết tâm hoàn thành Dự án vào tháng 6/2024.

Tính đến ngày 2/5: Các nhà thầu đã bàn giao 476/1177 cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối

Xem các thông tin về Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối tại đây


  • 02/05/2024 03:14
  • Trường Giang
  • 5854