EVN ứng dụng nhiều công nghệ mới trong kinh doanh điện năng

Trong thời gian qua, EVN đã tích cực triển khai các ứng dụng về công nghệ thông tin và công nghệ mới trong công tác kinh doanh điện năng.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2014, các tổng công ty điện lực và Trung tâm Công nghệ thông tin (EVNIT) tiếp tục phát huy hiệu quả của các ứng dụng phần mềm CNTT phục vụ cho công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

EVN ứng dụng nhiều công nghệ mới trong chăm sóc khách hàng - Ảnh CTV

Các tổng công ty điện lực đã khai thác hiệu quả hệ thống CMIS 2.0, đặc biệt các phân hệ quản lý đo đếm 2 cấp, tổn thất trung thế và hạ thế, cấp điện dịch vụ một cửa, trang web chăm sóc khách hàng ngoài Internet và phân hệ quản lý hỗ trợ điều hành phục cho các cấp quản lý.

Chương trình hóa đơn điện tử cũng được triển khai ứng dụng tại tất cả các tổng công ty điện lực trong đó Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã hoàn thành triển khai tại 16/16 công ty điện lực, Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội hoàn thành triển khai thí điểm tại 2 công ty điện lực và đang chuẩn bị để triển khai nhân rộng, Tổng công ty Điện lực Miền Trung sẽ hoàn thành triển khai tại tất cả các công ty điện lực trực thuộc trong tháng 7/2014.

Tổng công ty Điện lực Miền Bắc và Tổng công ty Điện lực Miền Nam EVNNPC đã hoàn thành triển khai thí điểm và đang chuẩn bị cho triển khai nhân rộng. Các ứng dụng CNTT để phục vụ cho chăm sóc khách hàng và nâng cao năng suất lao động như nhắn tin SMS, thanh toán tiền điện qua ngân hàng, triển khai hệ thống thu thập dữ liệu công tơ điện tử từ xa cho khách hàng lớn cũng được các tổng công ty điện lực đẩy mạnh triển khai áp dụng.

Đặc biệt, các ứng dụng công nghệ mới đã được toàn Tập đoàn triển khai. Ngoài các ứng dụng CNTT dùng chung do Tập đoàn chỉ đạo triển khai, các tổng công ty điện lực đã chủ động triển khai các ứng dụng CNTT để giúp tối ưu chi phí và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng như: Ứng dụng phần mềm ghi chỉ số và chấm xóa nợ trên thiết bị thông minh Smart phone, Tablet; Áp dụng công nghệ mã vạch trong công tác quản lý đo đếm, chấm xóa nợ; Phần mềm đánh giá mức độ hài lòng khách hàng tại Phòng giao dịch; Các tổng công ty điện lực tiếp tục hợp tác với các đơn vị nhận dịch vụ thu tiền (ngân hàng, bưu điện) và phát triển các kênh thanh toán điện tử như: ATM, tin nhắn, internet, thanh toán tiền điện qua Website chăm sóc khách hàng.


  • 08/07/2014 05:40
  • Vũ Chang
  • 2448


Gửi nhận xét