EVN CPC ưu tiên cấp điện cho 282 điểm thi đại học, cao đẳng miền Trung - Tây Nguyên

Tiếp nối kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2014, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) sẽ tiếp tục ưu tiên cấp điện cho hơn 282 địa điểm của gần 40 trường đại học, cao đẳng… trên địa bàn khu vực miền Trung - Tây Nguyên, trong kỳ thi tuyển sinh Đại học và cao đẳng của cả nước.

Theo đó, các tỉnh, thành: Thừa Thiên Huế, Bình Định và thành phố Đà Nẵng là những địa bàn tập trung nhiều Hội đồng thi nhất, chiếm khoảng 72% tổng số Hội đồng thi của khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Để đảm bảo cung cấp điện phục vụ kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng, từ đầu tháng 6/2014, các công ty điện lực thành viên thuộc EVN CPC đã chủ động phối hợp với các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn để nắm bắt thời gian, nhu cầu điện và danh sách các địa điểm thi, bao gồm các địa điểm làm việc của các Ban chỉ đạo kỳ thi, địa điểm sao in đề thi, Hội đồng thi…

Đồng thời, trong thời gian diễn ra kỳ thi, các đơn vị sẽ tổ chức các tổ ứng trực, tăng cường xử lý sự cố, sửa chữa điện, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương xử lý sự cố hoặc chuyển đổi phương thức vận hành dự phòng nhanh chóng cấp điện trở lại cho các địa điểm thi trong trường hợp xảy ra sự cố.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ ngày 1/7 đến hết ngày 10/7, thời tiết khu vực miền Trung – Tây Nguyên về cơ bản ngày nắng, nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 35 - 37 độ C, chiều và tối có nơi có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tuy nhiên, đến nay, công tác chuẩn bị nguồn lưới điện và rà soát kế hoạch cung cấp điện phục vụ kỳ thi tuyển sinh Đại học và Cao đẳng năm 2014 của EVN CPC và các công ty điện lực đã cơ bản hoàn thành. Đặc biệt là công tác ứng phó, hạn chế tối đa tình trạng quá tải thiết bị gây mất điện trong trường hợp nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến do thời tiết nắng nóng.


  • 01/07/2014 10:06
  • Quỳnh Như
  • 2731


Gửi nhận xét