Dịch vụ khách hàng EVN: Nhanh hơn, thuận tiện hơn

Thời gian cấp điện được rút ngắn, thủ tục hành chính trong cấp điện bớt rườm rà, các yêu cầu/thắc mắc của khách hàng được giải quyết/trả lời nhanh chóng và thỏa đáng - Đó là những hiệu quả rõ rệt nhất của công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong 6 tháng đầu năm tại các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Cụ thể, tiêu chí "Nhanh nhất, thuận tiện nhất" đã được áp dụng trong tất cả các khâu của dịch vụ khách hàng ngành Điện.

Điều này không chỉ có tại Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC) - nơi đã xây dựng được Trung tâm chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, hiện đại, mà còn thể hiện rõ tại hầu hết các Tổng công ty Điện lực trong cả nước. Đây chính là kết quả của việc thực hiện mở rộng và "nối dài" những thành công của "Năm kinh doanh và  dịch vụ khách hàng - năm 2013"  trong toàn EVN.

Trung tâm chăm sóc khách hàng EVN HCMC - một trong những hình mẫu tiêu biểu của dịch vụ khách hàng "nhanh và thuận tiện" của ngành Điện - Ảnh: VLong

Cụ thể, các nội dung về công tác dịch vụ khách hàng trong chỉ  thị 888 của Tổng giám đốc EVN đã được các đơn vị tiếp tục triển khai quyết liệt trong 6 tháng đầu năm 2014. Đặc biệt, các đơn vị đã chủ động hoàn thiện các khâu trong công tác quản lý, giản lược tổi đa các thủ tục hồ sơ và giảm thời gian giải quyết các yêu cầu của khách hàng một cách nhanh nhất.

Có thể kể đến một số chỉ tiêu cụ thể EVN giao mà các đơn vị đã thực hiện tốt như: Phục hồi cấp điện sau sự cố nhanh hơn; thông báo ngừng/ giảm cung cấp điện không khẩn cấp kịp thời;  thay thế thiết bị đóng cắt; lắp đặt công tơ nhanh chóng; giải quyết các yêu cầu của khách hàng về đo đếm một cách thỏa đáng; cấp điện trở lại sau các sự cố khách quan nhanh nhất, đảm bảo không gây xáo trộn cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. 

Bên cạnh đó, các chương trình hóa đơn điện tử cũng được triển khai ứng dụng tại tất cả các Tổng công ty Điện lực, tạo thuận tiện cho khách hàng. Trong đó EVN HCMC đã hoàn thành triển khai tại 16/16 CTĐL, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) thí điểm thành công tại và đang chuẩn bị để triển khai nhân rộng, Tổng công ty Điện lực miền Trung cũng sẽ hoàn thành triển khai tại tất cả các đơn vị trực thuộc trong tháng 7/2014.

Các ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ công tác chăm sóc khách hàng và nâng cao năng suất lao động như dịch vụ nhắn tin SMS, thanh toán tiền điện qua ngân hàng, triển khai hệ thống thu thập dữ liệu công tơ điện tử từ xa cho khách hàng lớn cũng được các đơn vị đẩy mạnh triển khai áp dụng. 

Có thể nói, với những đột phá táo bạo và hướng đi đúng, ngành Điện đang từng bước xóa nhòa khoảng cách với khách hàng, tiến tới xây dựng thương hiệu và hình ảnh một Tập đoàn phục vụ đúng nghĩa. 


  • 01/07/2014 12:42
  • Vĩnh Long
  • 5005


Gửi nhận xét