Đoàn Thanh niên cơ quan Tổng công ty Điện lực miền Bắc chia sẻ khó khăn cùng đồng bào vùng lũ Thanh Hoá

Tam Văn là một xã nghèo của huyện miền núi Lang Chánh tỉnh Thanh Hoá, với 411 hộ nghèo trong toàn xã. Vừa qua, do mưa lớn kéo dài, Trường Tiểu học xã Tam Văn phải gánh chịu sự tàn phá khốc liệt của cơn lũ quét vùng thượng nguồn.

Được sự ủng hộ của Đảng ủy, Lãnh đạo, Công đoàn Tổng Công ty, BCH Đoàn T.N.C.S. Hồ Chí Minh cơ quan Tổng công ty Điện lực miền Bắc (Đoàn TN Tổng công ty) đã kêu gọi CBCNV cơ quan Tổng công ty hưởng ứng  Chương trình từ thiện, chung tay sẻ chia, hỗ trợ vật chất và động viên tinh thần các thầy cô giáo, học sinh tại Trường Tiểu học xã Tam Văn - huyện Lang Chánh - tỉnh Thanh Hoá.

Ngày 11/10/2012, Đại diện của Đoàn TN Tổng công ty đã có mặt tại Trường Tiểu học xã Tam Văn – Lang Chánh – Thanh Hoá. Đón đoàn là Cô Phạm Thị Phương - Hiệu trưởng Nhà trường cùng toàn thể các thầy cô giáo, các em học sinh Trường Tiểu học xã Tam Văn.

BCH Đoàn T.N cơ quan Tổng công ty Điện lực miền Bắc  trao quà cho  các em học sinh Trường Tiểu học Tam Văn

Cô Phương cho biết: “Trường có 272 em học sinh trong đó trên 70% là học sinh thuộc hộ nghèo. Trường đã chịu thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất sau trận lũ quét vào đầu tháng 9/2012. Nước lũ lên rất nhanh, tràn vào các lớp tầng một, cuốn trôi toàn bộ sách vở tại thư viện và các lớp ở tầng một. Sau đợt lũ, các  trường lân cận,  các tổ chức chính trị, đoàn thể, các doanh nghiệp và cá nhân cả nước nói chung, trong tỉnh, huyện nói riêng đã ủng hộ, chia sẻ một phần khó khăn với Nhà trường.... Vì vậy, sau hơn nửa tháng nhà trường đã hoạt động trở lại”.

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Trần Anh Tuấn – Bí thư Đoàn TN Tổng công ty trao những món quà ý nghĩa bao gồm: 04 giá để sách thư viện, 1.100 quyển vở cho các em học sinh, hỗ trợ học phí cả năm cho 10 em học sinh nghèo vượt khó, 03 suất quà cho 3 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (gia đình các em bị thiệt hại nặng nề trong đợt bão lũ vừa qua) và sách, vở, dụng cụ, đồ dùng học sinh khác…với tổng giá trị quà tặng 25 triệu đồng.  

Tiếp theo đó, Đoàn đến thăm  em Lê Thị Tuyến - một gia đình nghèo cuả xã, cơn lũ quét đã cuốn trôi ngôi nhà của gia đình em, để lại 1 phần nền móng nhà bên bờ suối.

Thay mặt Trường Tiểu học Tam Văn, Cô Phương trân trọng cảm ơn sự động viên, chia sẻ vô cùng quý báu của CBCNV cơ quan Tổng công ty Điện lực miền Bắc. “Chúng tôi vô cùng xúc động với tình cảm của Lãnh đạo, tập thể CBCNV cơ quan TCT Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Thanh Hoá. Thay mặt cho thầy cô giáo và các em học sinh Trường Tiểu học Tam Văn, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể Lãnh đạo, công đoàn, CBCNV cơ quan TCT đã ủng hộ, chia sẻ với chúng tôi trong việc khắc phục khó khăn để việc học tập của các em học sinh sớm đi vào ổn định. Với tình cảm nồng ấm đoàn đã dành cho Trường, thầy cô giáo và các em học sinh trường tiểu học Tam văn quyết tâm dạy tốt, học tốt hơn nữa” - Cô giáo Phương tâm sự.

 


  • 30/10/2012 09:55
  • Trương Anh Quảng
  • 3865


Gửi nhận xét