Công ty Điện lực Sóc Trăng: Thiên tai đi qua, tình người ở lại

Đầu tháng 8/2012, cơn lốc xoáy kèm mưa lớn bất ngờ đổ ập vào các địa phương tỉnh Sóc Trăng và nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất là các huyện Thạnh Trị, Mỹ Xuyên, Ngã Năm. Nhiều công trình và nhà ở bị sập, tốc mái, trong đó có 06 gia đình CBCNV  Công ty Điện lực Sóc Trăng bị thiệt hại về nhà ở. Hệ thống lưới điện bị hư hỏng nặng, trụ điện bị đổ, ngã, gãy, đứt dây…

Công ty Điện lực Sóc Trăng đã tập trung mọi lực lượng phối hợp cùng cộng đồng khắc phục hậu quả thiên tai. Điều đáng ghi nhận là tinh thần nhiệt tình, vượt khó của CBCNV. Mặc dù dầm mình dưới trời mưa tầm tã lạnh lẽo, nhưng các anh em đã không quản khó khăn, cực khổ, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ khắc phục sự cố.

Nhiều anh em dù tài sản gia đình, cá nhân bị thiệt hại do lốc xoáy gây ra, nhưng vẫn tập trung lo công việc chung, không hề dành thời gian lo cho bản thân, gia đình. Tiêu biểu tấm gương của anh Nguyễn Hoàng Thiên - công nhân Điện lực Mỹ Xuyên -  có nhà bị lốc xoáy gây hư hại, cha bị thương phải đưa vào bệnh viện, nhưng anh vẫn xung phong cùng đồng đội đi khắc phục sự cố cho đến khi hoàn tất.

Một trong những ngôi nhà của CBCNV Điện lực Sóc Trăng bị đổ sập hoàn toàn do lốc xoáy.

Ngay khi nhận được thông tin về cơn lốc xoáy, lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam và Công ty Điện lực Sóc Trăng kịp thời xuống địa bàn thăm hỏi, động viên CBCNV đơn vị và trao tiền thưởng cho tập thể CBCNV Điện lực Thạnh Trị, Điện lực Mỹ Xuyên đã nỗ lực vượt khó, khắc phục sự cố, tái lập lưới điện. Đoàn công tác cũng đã đến động viên, chia sẻ và trao tiền trợ cấp cho các gia đình dịch vụ bán lẻ điện năng bị thiệt hại do lốc xoáy.

Đồng thời để thể hiện trách nhiệm của ngành Điện với cộng đồng, lãnh đạo Công ty Điện lực Sóc Trăng quyết định chi quỹ tương trợ xã hội số tiền 10 triệu đồng để ủng hộ đồng bào hai địa phương Thạnh Trị, Mỹ Xuyên khắc phục hậu quả thiên tai.

Thiên tai qua đi, để lại bao nỗi đau và mất mát. Nhưng tình người vẫn đọng lại ấm áp và vẫn sáng mãi dòng điện cùng màu áo cam thân thương của người công nhân ngành Điện với trách nhiệm chăm lo cho cuộc sống cộng đồng.


  • 27/08/2012 05:03
  • Theo PC Sóc Trăng
  • 4268


Gửi nhận xét