Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia tham gia chuỗi hội thảo 'Phụ nữ trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và năng lượng ở Đông Nam Á'

Tại Hà Nội, Phòng Thí nghiệm Quốc gia Tây Bắc Thái Bình Dương vừa phối hợp với Cục Tài nguyên Năng lượng, Bộ Ngoại giao (Hoa Kỳ) tổ chức thành công chuỗi hội thảo với chủ đề “Phụ nữ trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và năng lượng ở Đông Nam Á (WIRES)”. Đây là các hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Mỹ - Nhật và các nước khu vực hạ lưu sông Mekong (JUMPP).

 

Các đại biểu tham gia chuỗi hội thảo

Với mục tiêu phát triển kỹ thuật và chuyên môn cho các nữ kỹ sư điện làm việc trong lĩnh vực năng lượng tái tạo của khu vực Đông Nam Á, chuỗi hội thảo đã thu hút sự tham gia của hơn 50 nữ kỹ sư và diễn giả đại diện đến từ các nước Mỹ, Thái Lan, Lào, Campuchia, Việt Nam; trong đó có lực lượng nữ kỹ sư của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (EVNNLDC).

Tham gia chuỗi hội thảo, các nữ kỹ sư của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia đã tích cực tham gia không chỉ ở các phiên họp chính thức mà cả các sự kiện, hoạt động bên lề.

Đặc biệt với vai trò diễn giả khách mời, bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Kỹ sư phòng Năng lượng tái tạo đã có bài thuyết trình về chủ đề “Vận hành hệ thống điện Việt Nam với sự thâm nhập cao của nguồn Năng lượng tái tạo - Cơ hội và thách thức”. Bài trình bày không chỉ mang đến những thông tin chung về công tác vận hành hệ thống điện Việt Nam trong thời gian qua cùng những thuận lợi và khó khăn mà còn đưa ra các phân tích chuyên sâu về vận hành hệ thống điện có tỷ trọng các nguồn năng lượng tái tạo xâm nhập cao. Bài trình bày cũng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các khách mời tham gia qua các trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về phát triển năng lượng tái tạo ở Việt Nam cũng như các quốc gia trong khu vực và trên thế giới...


  • 23/09/2023 10:36
  • Nguyễn Thủy
  • 3654