Thợ điện Hà Nội vượt nắng nóng trực điện thi tốt nghiệp

Đồng hành cùng các lực lượng chức năng đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 diễn ra an toàn, suôn sẻ tại Thủ đô là những người thợ điện của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội. Việc tổ chức ứng trực tại các điểm thi được thực hiện nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Anh Lê Trọng Nghĩa kiểm tra tại Trạm biến áp Dương Xá 1 trước khi bắt đầu giờ thi buổi chiều - Ảnh: Hoàng Tuyết

Trưa 3/6, chúng tôi đến Trường THPT Dương Xá – một trong những điểm thi của huyện Gia Lâm, Hà Nội. Đang trong giờ thi nên Trường được lực lượng an ninh bảo vệ rất nghiêm ngặt. Không khí hoàn toàn yên ắng và tĩnh mịch. Tại đây, chúng tôi gặp anh Lê Trọng Nghĩa (thuộc Đội quản lý điện 06, Công ty Điện lực Gia Lâm) là một trong hai người chịu trách nhiệm trực điện trong cả 3 ngày diễn ra kỳ thi.

Anh Nghĩa chia sẻ, trực điện thi vốn là nhiệm vụ quen thuộc hằng năm nhưng những ngày này Hà Nội đang có nắng nóng nên áp lực đảm bảo cung cấp điện cho các điểm thi là không nhỏ. Anh cho biết, Trường THPT Dương Xá được cấp điện từ Trạm biến áp phân phối Dương Xá 1. Trước khi kỳ thi diễn ra, phía Công ty của anh đã đến kiểm tra đường dây và trạm biến áp, cùng phối hợp với Nhà trường kiểm tra, rà soát hệ thống điện của Trường để đảm bảo rằng sẽ không có bất kỳ sự cố đáng tiếc nào về điện xảy ra trong những ngày quan trọng này.

Dù đã chuẩn bị kỹ càng các phương án đảm bảo điện, nhưng trước mỗi buổi thi, anh Nghĩa và đồng nghiệp đều phải có mặt tại Trường sớm hơn 30 – 45 phút để kiểm tra toàn diện hệ thống điện một lần nữa. Sau đó, họ thường xuyên túc trực tại đây trong suốt thời gian thí sinh làm bài để sẵn sàng xử lý mọi tình huống về điện nếu có.

Dưới ánh nắng gay gắt của buổi trưa hè, anh Nghĩa vừa đưa tay gạt mồ hôi trên gương mặt đen sạm đặc trưng của thợ điện vừa cười hiền lành: “Chúng tôi quyết tâm không để xảy ra sự cố để các em yên tâm làm bài thi đạt kết quả tốt nhất”.

Ông Nguyễn Văn Sơn – Giám đốc Công ty Điện lực Gia Lâm cho biết, toàn huyện có 7 điểm trực điện thi. Mỗi điểm có 2 công nhân thường xuyên ứng trực tại chỗ cùng với máy phát và vật tư dự phòng, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống nếu xảy ra gián đoạn cung cấp điện. Còn bản thân ông thì trực tiếp trực tại Công ty.

Đến cuối ngày thi thứ hai, ông Sơn cho biết: “Công tác đảm bảo điện cho kỳ thi tốt nghiệp trên địa bàn huyện vẫn an toàn tuyệt đối. Đặc biệt hơn so với mọi năm, thương anh em công nhân trực điện thi trong điều kiện nắng nóng oi bức nên năm nay các hội đồng thi đã bố trí cho thợ điện trực tại phòng bảo vệ của Trường nên cũng đỡ vất vả hơn”.

Để đảm bảo điện cho kỳ thi này, EVN HANOI không cắt điện toàn bộ lưới điện cao, trung, hạ thế toàn Thành phố trong 6 ngày (từ ngày 30/5 đến hết ngày 04/6). Trước đó, những địa điểm phục vụ kỳ thi đều đã được các công ty điện lực quận, huyện kiểm tra, rà soát toàn bộ các đường dây và trạm biến áp để không xảy ra sự cố điện do chủ quan.

Ông Nguyễn Văn Quý – Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Gia Lâm (Hà Nội):

Chúng tôi đánh giá rất cao thái độ phục vụ của thợ điện. Trong điều kiện nắng nóng, oi bức nhưng các anh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm ứng trực tại chỗ, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra thành công.

 


  • 04/06/2014 07:42
  • H.Tuyết
  • 5935


Gửi nhận xét