Hà Tĩnh: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng

Trong các tháng mùa hè, dự báo nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng đột biến nên Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã triển khai các biện pháp nhằm cung cấp điện an toàn, ổn định, chất lượng.

Ông Đinh Quang Chung – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: “Hiện nay, Hà Tĩnh được cấp điện từ 5 trạm 110 kV, tổng công suất 240,5 MVA, nhận điện từ Trạm 500 kV Hà Tĩnh và trạm E15.1 Hưng Đông, với trên 40 nghìn khách hàng. Để chuẩn bị đối phó với  những tháng mùa khô, Điện lực Hà Tĩnh đã có phương án cung cấp điện an toàn, ổn định và chỉ đạo các điện lực trực thuộc thực hiện một cách nghiêm túc. Ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực và các điện lực trực thuộc đã triển khai tốt các giải pháp đề ra, quyết tâm cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của nhân dân.

“Trong trường hợp sự cố xảy ra, chúng tôi sẽ huy động đầy đủ, kịp thời nhân lực, vật tư, phương tiện xử lý nhằm cung cấp điện sớm nhất đến khách hàng…” - ông Chung khẳng định.

Bên cạnh các phương án cụ thể, theo ông Đinh Quang Chung, biện pháp chung của ngành Điện hiện nay là: Tăng cường kiểm tra, phát hiện kịp thời khiếm khuyết của lưới điện; xử lý phát quang hành lang đảm bảo an toàn các tuyến đường dây; phối hợp với chính quyền địa phương bảo vệ an ninh và an toàn cháy nổ cho các công trình điện; không thực hiện các công việc trên lưới có cắt điện đối với các đường dây cấp điện cho trạm bơm trong các ngày bơm nước chống hạn; bố trí đủ nhân lực, vật tư, phương tiện để xử lý nhanh khi có sự cố…

Công nhân Điện lực Hà Tĩnh sửa chữa lưới điện đảm bảo vận hành an toàn trong mùa nắng nóng

Trong trường hợp phải tiết giảm công suất, ngành Điện sẽ thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của UBND Tỉnh về việc phê duyệt phương án phân loại khách hàng sử dụng điện năm 2014 và bám sát địa bàn để tiến hành tiết giảm phụ tải, đảm bảo cấp điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt, chống hạn trong mùa khô 2014.

Theo đó, Công ty Điện lực chỉ đạo các phòng chuyên môn thực hiện tốt các nội dung như: Chủ động phương án đảm bảo cấp đủ, kịp thời vật tư, thiết bị dự phòng để xử lý nhanh khi có sự cố; đôn đốc các đơn vị kiểm tra, xử lý đảm bảo an toàn hành lang lưới điện;...

Điện lực các huyện, thị, lập phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong mùa khô 2014 phù hợp với tình hình lưới điện và nhu cầu tại các địa phương; tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ; tăng cường kiểm tra đường dây và trạm biến áp để kịp thời phát hiện, sửa chữa các khiếm khuyết nếu có…

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra và xử lý các điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện cũng như phối hợp với các ngành, địa phương kiểm tra việc thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện và an toàn điện… Các điện lực chủ động làm việc với khách hàng có đường dây, công trình điện đấu nối lên lưới điện, tư vấn các phương án kiểm tra định kỳ nhằm phát hiện, xử lý kịp thời khiếm khuyết và có phương thức vận hành hợp lý đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, chủ động đối phó với những tình huống bất thường trên lưới điện của khách hàng.

Trong những ngày nắng nóng gần đây, sản lượng điện sử dụng trong toàn tỉnh Hà Tĩnh đã tăng đột biến, có lúc vượt gần 1 triệu kWh so với ngày thường. Nếu như các ngày đầu tháng 5, trung bình điện tiêu thụ chỉ ở mức 1,6-1,7 triệu kWh/ngày, thì trong các ngày từ 16/5 đến 18/5, sản lượng điện tăng vọt lên 2,5 triệu kWh/ngày. Từ ngày 20-23/5, toàn Tỉnh tiêu thụ trung bình lượng điện khoảng từ 2,5-2,6 triệu kWh/ngày, cá biệt, ngày 24/5, sản lượng điện tăng lên đến 2,8 triệu kWh/ngày. Mặc dù điện cung cấp đầu nguồn vẫn luôn đạt yêu cầu, nhưng do nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên những ngày qua, một số vùng cuối nguồn bán kính cấp điện dài nên chất lượng thấp, tại một số vùng, đường dây khách hàng không đảm bảo đã xảy ra tình trạng sự cố mất điện nhỏ trên địa bàn.

Trước thực tế trên, các đơn vị Điện lực Hà Tĩnh đã triển khai nhiều biện pháp, kịp thời khắc phục nhanh các sự cố nhằm cung cấp điện ổn định, an toàn, cơ bản phục vụ tốt nhu cầu điện sinh hoạt của nhân dân.


  • 26/05/2014 09:09
  • Theo Ha Tinh online
  • 2797


Gửi nhận xét