Công ty Điện lực Thái Nguyên: Áp dụng nhiều biện pháp đảm bảo cấp điện an toàn trong nắng nóng

Thông tin từ Công ty Điện lực Thái Nguyên, mặc dù mới đầu mùa nắng nóng, nhưng nhu cầu dùng điện sinh hoạt trên địa bàn đã tăng khoảng 20% so với ngày thường và khoảng 30% so với cùng kỳ năm trước khiến một số TBA và đường dây bị quá tải, ảnh hưởng tiêu cực đến các thiết bị bảo vệ, gây ra một số trường hợp mất điện cục bộ.

Công nhân Điện lực Sông Công (Thái Nguyên) kiểm tra thiết bị trạm biến áp trong những ngày nắng nóng - Ảnh: Văn Lương

Rút kinh nghiệm từ những năm trước, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã chủ động áp dụng các biện pháp nhằm cấp điện an toàn, ổn định. Cụ thể: Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra định kỳ lưới điện; tăng cường đo công suất, kiểm tra vào giờ cao điểm đối với các đường dây và TBA tại những khu vực có nguy cơ quá tải cao; phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết trên lưới điện để ngăn ngừa sự cố; chủ động bố trí nhân lực, vật lực xử lý một cách nhanh chóng các sự cố, giảm thiểu số lần và thời gian mất điện…

Ngoài ra, Công ty cũng tích cực thực hiện các biện pháp chống quá tải, điển hình là từ đầu năm đến nay đã và đang xây dựng hơn 40 TBA  phân phối để phân tải và giãn tải cho những khu vực có nguy cơ quá tải.

Ông Dương Thái Sơn - Phó Giám đốc Công ty cho biết, hệ thống điện quốc gia được đảm bảo, nên tỉnh Thái Nguyên sẽ không thiếu nguồn cung cấp điện cho các địa phương. Tuy nhiên, trước cầu điện sinh hoạt tiếp tục tăng cao trong mùa nắng nóng, đề nghị khách hàng phối hợp chia sẻ thông tin nếu có sự cố, góp phần bảo vệ lưới điện, đặc biệt là sử dụng điện một cách an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.


  • 20/05/2014 07:51
  • Thu Vân (PC Thái Nguyên)
  • 3396


Gửi nhận xét