Truyền tải điện Hà Nội đảm bảo cung cấp điện an toàn cho Thủ đô

Những ngày này, Thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đang trải qua những ngày nắng nóng kỷ lục của mùa hè 2014. Chính vì thế nguy cơ xảy ra sự cố trên lưới điện cao áp rất cao. Tuy vậy, Truyền tải điện Hà Nội (thuộc Công ty Truyền tải điện 1) nỗ lực hết mình đảm bảo cung cấp điện an toàn cho Thủ đô Hà Nội và vùng phụ cận.

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Truyền tải điện Hà Nội cho biết: Trong những ngày tháng 5 năm 2014, trời nắng gay gắt, nhiệt độ trung bình ngày lên tới 38, 39 độ C. Với tình hình thời tiết như vậy, phụ tải điện qua các đường dây và TBA 220 kV – 500 kV do Truyền tải điện Hà Nội quản lý tăng đột biến, cộng với tình hình sự cố bất thường trên một số thiết bị của hệ thống điện nên hầu hết các đường dây 220 kV khu vực Thủ đô và lân cận đều quá tải. Điển hình là các đường dây 220kV Phả Lại - Phố Nối, Phả Lại - Hải Dương dòng điện tăng từ 800A – 900A lên 1.600 A, có lúc lên đến 1.670A. Các đường dây 220kV Hòa Bình - Hà Đông 1 và 3, Hòa Bình - Chèm dòng điện cũng xấp xỉ trên 1.000A, đường dây 220kV Thường Tín - Mai Động dòng điện tới 1.300A – 1.400A. Các trạm biến áp 220kV Hà Đông, Chèm, Mai Động, Phố Nối cũng chịu tình trạng quá tải thanh cái và các máy biến áp.

Truyền tải điện Hà Nội sửa chữa đường dây trước mùa nắng nóng - Ảnh X.Tiến

Trước tình hình trên, Truyền tải điện Hà Nội đã triển khai một loạt các biện pháp đảm bảo vận hành an toàn các đường dây và trạm biến áp. Một mặt đơn vị cử ngay công nhân các đội đường dây tỏa đi kiểm tra độ võng, soi phát nhiệt các đường dây mang tải cao, cử người canh gác ngay tại vị trí xung yếu, những nơi có khoảng cách Pha - Đất thấp.

Mặt khác tuyên truyền thông báo cho nhân dân và các cơ quan, địa phương tránh đi lại, mang vác vật cồng kềnh dưới đường dây. Trực tiếp các giám đốc, phó giám đốc, cán bộ kỹ thuật cũng thường xuyên đi hiện trường kiểm tra và chỉ đạo về công tác theo dõi, xử lý tại hiện trường.

Đồng thời với công tác quản lý vận hành, Truyền tải điện Hà Nội cũng khẩn trương triển khai thi công nâng khoảng cách Pha - Đất khoảng néo 61 - 77 đường dây 220kV Thường Tín - Hải Dương, thay dây chống sét cũ các đường dây Phả Lại - Phố Nối, Phả Lại - Hải Dương, Thường Tín - Hải Dương để nâng cao chất lượng đường dây đảm bảo vận hành an toàn.

Đơn vị cũng phối hợp với Ban quản lý Dự án các công trình điện miền Bắc và các đơn vị xây lắp khẩn trương nghiệm thu, hỗ trợ thi công đấu nối các ngăn lộ, thanh cái trạm 220kV Chèm, Hà Đông, chuyển đổi các đường dây 220kV vào Trạm Hà Đông, nghiệm thu đường dây 220kV Hà Đông - Thành Công và Trạm 220kV Thành Công để công trình kịp thời đóng điện, nâng công suất cấp điện cho Thủ đô Hà Nội.

“Từ đầu tháng 5/2014 đến nay, cán bộ công nhân viên Truyền tải điện Hà Nội miệt mài lao động, hầu như không có ngày nghỉ để quản lý và vận hành an toàn đường dây và trạm biến áp, góp phần đảm bảo cung cấp điện liên tục cho Thủ đô Hà Nội  và các vùng lân cận trong dịp hè 2014”, ông Hồng nhấn mạnh.

 


  • 30/05/2014 08:28
  • Xuân Tiến
  • 3479


Gửi nhận xét