Điện lực Minh Hóa (PC Quảng Bình): Khắc phục nhanh sự cố do ảnh hưởng mưa bão

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7, trên địa bàn huyện miền núi Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, khu vực giáp biên giới Việt – Lào những ngày qua đã có mưa to kèm giông sét mạnh với gió lốc giật, gây ra nhiều sự cố trên các đường dây trung áp 22 kV thuộc Trạm biến áp trung gian 35/22 kV Quy Đạt.

Điện lực Minh Hóa (Quảng Bình) nhanh chóng khắc phục sự cố lưới điện do mưa bão - Ảnh: Đăng Quang

Đặc biệt vào khoảng 9 giờ 10 phút ngày 16/8/2013, gió lốc mạnh đã làm một cây to mục rễ ở vách núi đổ vào đường dây ở vị trí cột M37/257, sau cầu trì tự rơi (FCO) phân đoạn 1 - 4 thuộc xã Thượng Hóa, xuất tuyến 473/TTG Quy Đạt. Sự cố trên đã làm gãy 01 cột néo BTLT - 10,5m, giật đứt dây néo, gây vặn hỏng xà và đứt dây dẫn pha A, C.

Sau khi làm các thủ tục cô lập vùng sự cố sau FCO phân đoạn 1 - 4 và kiểm tra cấp điện lại cho các phụ tải đầu tuyến, Điện lực Minh Hóa đã tập trung lực lượng khẩn trương thực hiện phương án khắc phục do Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) lập nhanh. Do đường lên vị trí cột gãy có dốc cao và rất khó khăn, Điện lực đã thuê máy xúc tại Quy Đạt để đưa cột mới và các vật tư, thiết bị dự phòng cho bão lụt vào vị trí tập kết.

Với phương án thi công ở địa hình phức tạp và sự nỗ lực vượt qua khó khăn, CBCNV Điện lực Minh Hóa đã thay lại cột, xà; bổ sung dây néo; nối lại dây pha A bị đứt và thay lại 100 m dây pha C. Đến chiều ngày 17/8/2013, Điện lực Minh Hóa đã khắc phục xong sự cố và đã đóng điện lại thành công cấp điện cho 4 trạm biến áp Bản Ón, Mò O, Yên Hợp phục vụ chủ yếu cho đồng bào dân tộc Rục và Đồn Biên phòng 585, xã Thượng Hóa.

Ông Phạm Phước Vĩnh Kha – Phó Giám đốc Điện lực Minh Hóa cho biết: “Đây là sự cố nghiêm trọng do thiên tai gây ra tại vị trí hết sức khó khăn về địa hình và đường giao thông. Nhưng với tinh thần vượt khó, phương án thi công sáng tạo nên đã rút ngắn thời gian khắc phục sự cố. Với việc cấp điện trở lại kịp thời cho vùng dân tộc Rục thiểu số và Đồn Biên phòng, Điện lực Minh Hóa đã nhanh chóng đưa điện về đảm bảo an ninh trật tự cho khu vực biên giới…”


  • 19/08/2013 08:03
  • Đăng Quang
  • 3981


Gửi nhận xét