Đoàn tư vấn Ngân hàng Tái thiết Đức đi thực địa các dự án tài trợ cho Việt Nam

Vừa qua, Đoàn tư vấn của Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) phối hợp với Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVN NPT) đã thực hiện chuyến công tác thực địa Nhà máy Thủy điện Lai Châu, dự án đường dây 500 kV Sơn La – Lai Châu và mở rộng Trạm biến áp 500 kV Sơn La.

Trong thời gian công tác, Đoàn đã làm việc với Ban Quản lý dự án Thủy điện Sơn La - Lai Châu, UBND huyện Mường Tè, phỏng vấn người dân bị ảnh hưởng trực tiếp từ dự án thuộc khu tái định cư Mường Tè, Nậm Nhùn, khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé,... khảo sát hiện trường Nhà máy Thủy điện Lai Châu, đường dây 500 kV Sơn La – Lai Châu và Trạm biến áp 500 kV Sơn La.

Để có cơ sở đánh giá tính cấp bách và phù hợp của dự án đối với chính sách tài trợ của Chính phủ Đức, KfW đã cử tư vấn đến khảo sát, thu thập thông tin và làm việc trực tiếp với Chính quyền địa phương, Ban quản lý dự án và người dân bị ảnh hưởng trực tiếp từ dự án. Mục tiêu chuyến công tác nhằm giúp tư vấn đánh giá tính tuân thủ về môi trường, xã hội và tái định cư của dự án và đặc biệt là của Nhà máy Thủy điện Lai Châu làm cơ sở để KfW lập báo cáo trình Chính phủ Đức phê duyệt tài trợ.

Dự án được đầu tư xây dựng với mục tiêu truyền tải công suất Nhà máy Thủy điện Lai Châu và các nhà máy thủy điện vừa và nhỏ khu vực Tây Bắc vào hệ thống điện quốc gia, đồng thời vận hành tối ưu, linh hoạt hệ thống điện để đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải khu vực miền Bắc và Quốc gia.

Dự án đường dây 500 kV Sơn La – Lai Châu và mở rộng TBA 500 kV Sơn La:

-  Chủ đầu tư: EVN NPT.

 - Dự án sẽ được khởi công vào tháng 12/2013 và hoàn thành vào tháng 12/2015

- Tổng mức đầu tư khoảng 4.070 tỷ đồng.

- Tổng vốn vay dự kiến hơn 120 triệu USD  từ nguồn Hỗ trợ Phát triển Chính thức (ODA) của Chính phủ Đức.

 


  • 13/08/2013 01:48
  • Lan Dung - Ban Hợp tác Quốc tế EVN NPT
  • 3797


Gửi nhận xét