Phong trào thi đua phòng giao dịch khách hàng kiểu mẫu năm 2013: Con người là nhân tố quan trọng

Bên cạnh việc đổi mới, nâng cấp không gian giao dịch giữa ngành Điện và khách hàng thì việc nâng cao ý thức, trách nhiệm, xây dựng phong cách làm việc tận tâm, chuyên nghiệp cho đội ngũ cán bộ, nhân viên giao dịch khách hàng là một trong những mục tiêu quan trọng của phong trào “Thi đua Phòng Giao dịch khách hàng kiểu mẫu năm 2013”.

Tháng 4/2013, phong trào “Thi đua phòng giao dịch khách hàng kiểu mẫu năm 2013” do Tổng giám đốc và Ban thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam phát động trong khối phân phối nhằm cụ thể hóa mục tiêu “Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng 2013” đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các đơn vị trong ngành. Sau phát động này, các tổng công ty điện lực đã nhanh chóng triển khai phong trào gắn với đặc thù của đơn vị.

Tháng 5/2013, Tổng giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty  Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã phát động thi đua “Phòng Giao dịch khách hàng kiểu mẫu năm 2013” tại các công ty Điện lực trực thuộc trong đó gắn với phong cách người thợ điện Thủ đô “Trách nhiệm - Trí tuệ - Thanh lịch”.

Theo quy định, cán bộ giao tiếp khách hàng của EVN HANOI tại trụ sở phải mặc đồng phục, đeo thẻ công vụ, có biển hiệu ghi rõ họ tên và số điện thoại. Giao dịch viên phải có kỹ năng giao tiếp và kiến thức chuyên môn đáp ứng được công việc.

Nâng cao chất lượng nhân lực dịch vụ khách hàng là nhiệm vụ quan trọng đối với các đơn vị phân phối điện năng -  Ảnh: Ngọc Cảnh

Việc chấm điểm thi đua cũng được EVN HANOI thực hiện theo đúng quy định của Tập đoàn. Cụ thể, khi chấm điểm thi đua, nếu Phòng giao dịch thực hiện tốt sẽ đạt điểm tối đa là 10 điểm. Nếu có đơn thư, ý kiến phản ánh đúng của khách hàng về việc cán bộ giao tiếp khách hàng có thái độ không đúng qui định sẽ bị trừ 5 điểm/ý kiến.

Tại Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC), ông Trần Nguyên Thắng – Phó chủ tịch Thường trực Công đoàn EVN NPC cho biết, Tổng công ty đã phát động các đơn vị triển khai phong trào theo đúng tinh thần của Tập đoàn.

Nhấn mạnh yếu tố con người là mấu chốt để cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng, lãnh đạo Tổng công ty và Công đoàn EVN NPC đang lên kế hoạch tổ chức hội thi giao dịch viên giỏi, dự kiến trong tháng 9 tới. “Hội thi này được kỳ vọng là “cuộc cách mạng” về chất trong lực lượng cán bộ, nhân viên làm công tác giao tiếp khách hàng” – ông Trần Nguyên Thắng chia sẻ.
Tại Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC), các công ty điện lực trực thuộc cũng đồng loạt triển khai phong trào thi đua theo phát động của Tổng công ty. Điển hình như Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai – một trong những đơn vị đi đầu trong việc triển khai “Phòng giao dịch khách hàng kiểu mẫu”, theo tiêu chí “tập trung sắp sếp, trang trí và thực hiện chế độ làm việc “một cửa” tại phòng giao dịch đúng quy định”.

Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai – Bà Võ Quế Anh cho biết, bên cạnh việc chú trọng công tác chuyên môn, công đoàn đang tuyên truyền, hướng dẫn CBCNV tích cực hưởng ứng phong trào thi đua, từ đó góp phần thúc đẩy nâng cao hiệu quả kinh doanh và chất lượng dịch vụ khách hàng. Việc kịp thời phản ánh, biểu dương những tấm gương sáng, tiêu biểu lên bản tin nội bộ để động viên, khuyến khích CBCNV cũng là cách thúc đẩy phong trào sôi nổi và hiệu quả hơn.
 


  • 13/08/2013 11:02
  • Theo TCĐL Chuyên đề Quản lý và Hội nhập
  • 3943


Gửi nhận xét