TP HCM đẩy nhanh tiến độ các dự án ngầm hóa

Thỏa thuận nguyên tắc phối hợp triển khai các dự án “Ngầm hóa mạng cáp viễn thông kết hợp với ngầm hóa lưới điện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh” vừa được Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh chủ trì, phối  hợp cùng các đơn vị liên quan ký sáng ngày 13/8/2013.

Thỏa thuận được ký kết giữa các đơn vị: Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC), Tập Đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), Viễn thông TP. Hồ Chí Minh (VNPT TP.HCM), Công ty TNHH Truyền hình Cáp Saigontourist (SCTV), Công ty Cổ phần Viễn thông FPT, Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Điện lực TP. Hồ Chí Minh (Tradincorp).

Theo đó, các dự án ngầm hóa trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) sẽ được đẩy nhanh việc triển khai thực hiện thông qua các cơ chế phối hợp giữa các đơn vị.

Đại diện các đơn vị tham gia ký kết - Ảnh: EVN HCMC

TP HCM là địa phương đi đầu trong cả nước về chủ trương ngầm hóa. Tuy nhiên, thời gian qua các dự án ngầm hóa còn nhiều bất cập do chưa có sự thống nhất triển khai giữa các đơn vị trên địa bàn, tình trạng "đào lấp" của các mạng cáp chồng chéo, liên tục, vừa mất mỹ quan, vừa cản trở giao thông, gây nguy hiểm cho người dân và khiến dư luận rất bức xúc... Nguyên nhân có nhiều, trong đó quan trọng vẫn là thiếu sự vào cuộc nhất quán của các đơn vị tham gia dự án. 

Việc ký kết thỏa thuận với các đơn vị đầu tư hạ tầng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh lần này chính là giải pháp nhằm đồng bộ các dự án "ngầm hóa", hạn chế tối đa việc đào đường, vỉa hè nhiều lần, giảm bớt ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, giao thông đô thị, cũng như giảm thiểu lãng phí trong đầu tư chung của xã hội.

Phát biểu tại Lễ ký kết, đại diện các đơn vị đã khẳng định việc ký kết này là một sự thống nhất, đồng lòng giữa các đơn vị nhằm thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về việc ngầm hóa đồng bộ lưới điện, dây thông tin trên địa bàn thành phố, góp phần nâng cao độ tin cậy, an toàn và nâng cao chất lượng cung cấp các dịch vụ điện, viễn thông, góp phần cải thiện và nâng cao mỹ quan đô thị của Thành phố.

Tại Lễ ký kết, các đơn vị cũng đã thống nhất thành lập Ban chỉ đạo và tổ giúp việc ngầm hóa, tạo thuận lợi trong việc phối hợp đồng bộ với các đơn vị quản lý dây thông tin và quản lý hạ tầng đô thị.


  • 13/08/2013 04:20
  • Nguồn: EVN HCMC
  • 8901