Điện lực Long Thành 25 năm xây dựng và trưởng thành

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Điện lực Long Thành (Công ty Điện lực Đồng Nai) đã không ngừng lớn mạnh và khẳng định được vai trò của mình trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa qua các thời kỳ.

Tiền thân là Chi nhánh điện Long Thành được thành lập ngày 20 tháng 6 năm 1987 trực thuộc Sở Điện lực Đồng Nai, nay là Công ty Điện lực Đồng Nai. Khi mới thành lập, Chi nhánh chỉ có 12 CB-CNV, 1 Trưởng czhi nhánh, 11 công nhân, với 3 xã và 1 thị trấn có điện. Chi nhánh trực tiếp quản lý 40 km đường dây trung hạ thế, 30 TBA, 600 khách hàng, sản lượng điện thương phẩm gần 2 triệu kWh/năm, tỷ lệ tổn thất điện năng là 19%.

Năm 1996 sản lượng điện thương phẩm đạt 187 triệu kWh, tỷ lệ tổn thất điện năng là 7,42%, doanh thu đạt 141 tỷ đồng. Năm 2010, điện thương phẩm đạt 2 tỷ 300 triệu kWh, doanh thu đạt 2.177 tỷ đồng. Năm 2011, sau khi Điện lực Nhơn Trạch tách ra hoạt động độc lập, sản lượng điện của Điện lực Long Thành đạt 1 tỷ 80 triệu kWh, tỷ lệ tổn thất điện năng  là 2,80%, doanh thu đạt 1.250 tỷ đồng.

Từ năm 1996, Điện lực Long Thành đã chú trọng công tác phát triển hệ thống lưới điện nông thôn, cấp điện đến trung tâm 31/31 xã, thị trấn, tỷ lệ hộ dân có điện đạt 60%, đến năm 2011 số hộ có điện đạt 99,78%. 25 năm qua, hệ thống lưới điện Long Thành đã có bước phát triển vượt bậc với 920 km đường dây trung thế ; 1000 km đường dây hạ thế; gần 2000 TBA, tổng dung lượng 860.000 kVA, cấp điện cho trên 110 ngàn khách hàng của 2 huyện Long Thành, Nhơn Trạch và 4 xã của TP Biên hòa.

Với mục tiêu đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và mở rộng hệ thống lưới điện, phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng trên địa bàn, trong 25 năm qua Điện lực Long Thành đã thường xuyên bảo trì sửa chữa lưới điện với tổng số tiền lên tới hơn 40 tỷ đồng, đã sửa chữa toàn bộ lưới điện trung hạ áp có trước năm 1994, thay thế toàn bộ số trụ gỗ có trên lưới, thay thế các dây dẫn vận hành trên 15 năm, các công trình sau khi sửa chữa đều vận hành đạt chất lượng cao và giảm được nhiều sự cố.

Điện lực Long Thành không ngừng đổi mới phương thức quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ, đơn giản thủ tục hành chính, niêm yết công khai qui trình, qui định về dịch vụ khách hàng, thường xuyên tổ chức lấy ý kiến khách hàng để khắc phục kịp thời các mặt thiếu sót. Điện lực cũng nhận được nhiều thư góp ý khen gợi của khách hàng về tinh thần phục vụ tận tình của CB-CNV khi thi hành nhiệm vụ.

Với phương châm “sản xuất phải an toàn”, Điện lực Long Thành luôn chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn cho người lao động, mở các lớp bồi dưỡng kiến thức về an toàn điện, cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ lao động cho công nhân, thường xuyên kiểm tra hiện trường, nghiêm khắc xử lý các hành vi vi phạm qui trình kỹ thuật an toàn và bảo hộ lao động. Nhờ vậy, 25 năm qua Điện lực không có tai nạn lao động nặng nào.

Để có được những thành quả đó phải kể đến vai trò lãnh đạo của Đảng bộ Điện lực Long Thành với các Đảng viên là các cán bộ, công nhân  gương mẫu luôn thể hiện tính tiên phong của người Đảng viên, sự phối hợp chặt chẽ giữa tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên với chính quyền. 25 năm qua, Đảng bộ Điện lực Long Thành luôn đạt danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”, không có Đảng viên yếu kém và vi phạm kỷ luật, Công đoàn liên tục được công nhận là Công đoàn xuất sắc, Chi đoàn Thanh niên luôn là Chi đoàn vững mạnh.

Ngoài nhiệm vụ sản xuất – kinh doanh, Điện lực Long Thành cũng rất quan tâm đến đời sống CB-CNV. Hàng quý, những cán bộ, công nhân gặp khó khăn đều được Công đoàn thăm hỏi, động viên kịp thời. Số tiền quyên góp dành cho Quỹ Hỗ trợ hàng năm lên đến 300 triệu đồng. Hàng năm Công đoàn phối hợp với Chính quyền tổ chức cho CB-CNV đi điều dưỡng nghỉ mát ở Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt, đi tìm hiểu giao lưu học tập kinh nghiệm quản lý ở các điện lực trong cả nước…

Phát huy những thành tích đạt được trong 25 năm xây dựng và trưởng thành, tập thể CBCNV Điện lực Long Thành tiếp tục đổi mới trong quản lý sản xuất – kinh doanh, đảm bảo cung cấp điện ổn định, chất lượng, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Điện lực Long Thành đã được tặng thưởng:

2 Huân chương Lao động hạng Nhì và Ba;

2 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ,

Nhiều bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và nhiều cờ thi đua, Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai, Bộ Công Thương….

Trên 75% CB-CNV đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”/năm.

 


  • 22/06/2012 11:50
  • Theo TCĐL chuyên đề QLHN
  • 10742


Gửi nhận xét