Lập lại trật tự khâu mua bán điện ở nhà cho thuê tại Quảng Nam

Việc kiểm tra toàn bộ các hoạt động mua bán điện đối với các đối tượng cho thuê nhà ở trên địa bàn tỉnh Quảng Nam sẽ giúp đảm bảo quyền lợi cho người thuê trọ trong việc sử dụng điện và mua điện đúng giá theo quy định của Nhà nước…

Theo báo cáo của Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam, toàn Tỉnh hiện có hơn 50 nghìn lao động đang làm việc tại 5 khu công nghiệp và 30 cụm công nghiệp, trong đó, 90% lao động có nhu cầu thuê nhà trọ.

Hiện nay, ngoài việc thiếu nhà trọ, giá thuê nhà cao, trên thực tế tại nhiều địa phương người thuê nhà còn phải trả tiền điện cho chủ hộ theo giá cao hơn rất nhiều so với quy định của Nhà nước. Điều này càng gây khó khăn cho người lao động vốn đã có thu nhập thấp, cuộc sống khó khăn...

Công ty Điện lực Quảng Nam đã phối hợp với Sở Công Thương  kiểm tra các hoạt động mua bán điện đối với các đối tượng cho thuê nhà ở trên địa bàn tỉnh

Tại các nhà cho thuê trên địa bàn thành phố Tam Kỳ, Hội An gần đây cho thấy, chủ cho thuê nhà thường không đăng ký tạm trú cho người thuê nhà. Mặt khác, người thuê nhà thường dễ dãi, chỉ thoả thuận miệng với chủ nhà về tiền điện hàng tháng, nên khi phát sinh mâu thuẫn, các cơ quan chức năng rất khó kiểm tra, xử lý.

Trước thực trạng nói trên, UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các ban, ngành, tăng cường kiểm tra, thực hiện áp giá bán điện theo đúng quy định của Nhà nước đối với người thuê nhà ở. Sở Công Thương đã làm việc với UBND các huyện, thành phố, Công ty Điện lực Quảng Nam, các hợp tác xã kinh doanh điện nông thôn… yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm túc giá bán điện cho người thuê nhà đối tượng theo đúng giá quy định của Nhà nước.

Công ty Điện lực Quảng Nam đã tổ chức tuyên truyền và phát hơn 1.000 tờ rơi trực tiếp đến người cho thuê nhà, hướng dẫn tổ chức đăng ký mua điện theo đúng quy định; đồng thời phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng ở địa phương tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật có liên quan đến trình tự, thủ tục và định mức sử dụng điện để người thuê nhà và người cho thuê nhà biết cùng phối hợp thực hiện. UBND tỉnh Quảng Nam  đã giao cho UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo tốt công tác tuyên truyền; phối hợp rà soát, kiểm tra đồng bộ việc đăng ký kinh doanh của người cho thuê nhà; đăng ký tạm trú của người thuê nhà và áp giá bán điện đối với người thuê nhà. Các hợp tác xã kinh doanh điện nông thôn chịu trách nhiệm phổ biến các quy định về trình tự, thủ tục, định mức sử dụng điện đối với người cho thuê nhà để họ bán điện đúng giá quy định của nhà nước đối với những người thuê nhà.

Công ty Điện lực Quảng Nam đã phối hợp với Sở Công Thương xây dựng lộ trình kiểm tra toàn bộ các hoạt động mua bán điện đối với các đối tượng cho thuê nhà ở trên địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo lập lại trật tự, kỉ cương trong khâu mua bán điện đối với các nhà cho thuê.


  • 18/06/2012 02:57
  • Theo TCĐL chuyên đề QLHN
  • 6202


Gửi nhận xét