Tổng công ty Điện lực miền Nam xứng đáng với niềm tin của Đảng và Nhà nước

Ðược Ðảng và Nhà nước trao tặng “Huân chương Lao động hạng Nhất” năm 2009, tiếp tục với 1098 sáng kiến đem lại giá trị làm lợi hơn 4.083 tỉ đồng trong vòng 5 năm, CNVC - LÐ Tổng công ty Ðiện lực miền Nam đã và đang xứng đáng với niềm tin của Ðảng và Nhà nước.

Trong suốt chặng đường hơn 37 năm xây dựng và phát triển, Tổng công ty Điện lực miền Nam luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với lực lượng gần 20.000 CNVC-LĐ, đơn vị hiện đang thực hiện nhiệm vụ cung ứng điện phục vụ 5,5 triệu khách hàng trên phạm vi 21 tỉnh - thành khu vực phía Nam từ Ninh Thuận đến mũi Cà Mau.

Thực tế cho thấy phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong những năm qua đã thu hút đông đảo CNVC-LĐ tham gia đều khắp các mặt hoạt động của đơn vị. Nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc tiêu biểu cho ý chí vươn lên của lực lượng, đội ngũ CNVC-LĐ. Nhiều đề tài, sáng kiến với các giải pháp tối ưu, hợp lý hóa sản xuất được áp dụng, đã cải thiện điều kiện làm việc, đẩy mạnh cải cách hành chính,

Điển hình như: Công ty Điện lực Tây Ninh đã nhiều năm liền phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch được giao; các công ty: Điện lực Bình Phước, Điện lực Lâm Đồng, Điện lực Bà Rịa – Vũng Tàu, Lưới điện cao thế miền Nam đã đạt giải cao trong cuộc thi Giao tiếp khách hàng giỏi và Hội thi thợ giỏi cấp Tập Đoàn Điện lực Việt Nam năm 2011.

Đoàn dự thi thợ giỏi Tổng công ty cấp Tập đoàn năm 2011

Tính riêng năm 2007 đến nay, toàn Tổng công ty đã có tới 1098 sáng kiến đem lại giá trị làm lợi hơn 4.083 tỉ đồng, trong đó, 75 CNVC-LĐ đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng 90 bằng Lao động sáng tạo, góp phần cải thiện điều kiện làm việc, giảm cường độ lao động chân tay, tăng năng suất lao động và tăng thu nhập cho người lao động.

Nhiều cá nhân xuất sắc đã có những sáng kiến trong hoạt động sản xuất kinh doanh điện như kỹ sư Trần Minh Dương – Phó Giám đốc Công ty Lưới điện cao thế miền Nam thường xuyên có những sáng kiến, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các Trạm 110 kV, tiết kiệm được gần 710 triệu đồng; kỹ sư Lê Văn Chí - Trưởng phòng KHKT Công ty Điện lực Đồng Tháp đã luôn tích cực nghiên cứu tìm tòi, sáng kiến góp phần tiết kiệm thời gian, giảm chi phí mua sắm nguyên nhiên vật liệu giúp doanh nghiệp tiết kiệm được 194 triệu đồng…

Với mục tiêu, CNVC-LĐ phát huy tài năng, trí tuệ, tham gia tích cực các phong trào thi đua, xây dựng đội ngũ cán bộ nhân viên yêu nước, có sức khoẻ, tri thức, có chuyên môn cao và luôn năng động, sáng tạo, Tổng công ty Điện lực miền Nam sẽ tiếp tục thi đua lao động sản xuất giỏi, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, xứng đáng với Huân chương Lao động hạng Nhất mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng.

 


  • 14/06/2012 08:44
  • Theo TCĐL chuyên đề QLHN
  • 6635


Gửi nhận xét