Đảm bảo vận hành hệ thống điện quốc gia trong thời gian cắt điện phục vụ thi công ĐD 500kV PMCB

Hệ thống điện quốc gia được đảm bảo vận hành đảm bảo an toàn ổn định trong thời gian cắt điện phục vụ thi công ĐD 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông (PMCB) - Đó là khẳng định của ông Ngô Sơn Hải, Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia.

Theo ông Hải, để chuẩn bị cho 2 đợt cắt điện phục vụ thi công ĐZ 500kV PMCB trong tháng 4/2014, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) đã chuẩn bị kế hoạch từ rất sớm. Cùng với Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVN NPT), A0 đã tính toán các điều kiện cần thiết, lên phương án vận hành và vận hành dự phòng để trong bất kỳ trường hợp nào, hệ thống điện vẫn được đảm bảo an toàn cao, và nhất là không gây gián đoạn cấp điện.

Các kỹ sư A0 đang tính toán phương án trực vận hành - Ảnh: V.Long

Đặc biệt, đối với hệ thống điện miền Nam (A2), công tác trực vận hành cũng đã được tăng cường, sẵn sàng để ứng phó đối với các sự cố bất thường có thể xảy ra trong suốt thời gian cắt điện.

Khác với các đợt cắt điện trên đường dây 500kV phục vụ thi công công trình 500kV PMCB trước đây, 2 đợt cắt điện lần này trùng với thời điểm nắng nóng bắt đầu gia tăng về cường độ.  

Một số tỉnh miền Nam và Tây Nguyên thậm chí đã xảy ra tình trạng nắng nóng gay gắt cục bộ. Cùng với thời tiết nắng nóng là phụ tải tiêu dùng tăng cao, trong khi lưới truyền tải 500 kV mạch 3 chưa hoàn thành, gây áp lực khá lớn lên hệ thống điện.

Theo tính toán của A0, để đảm bảo không gián đoạn cấp điện cho các địa phương - nhất là miền Nam, trong thời gian cắt điện (từ ngày 16 - 20/4 và ngày 24 - 27/4/2014), A0 cũng chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch huy động tối đa các nhà máy nhiệt điện chạy dầu.

Với sự chuẩn bị chủ động và các kế hoạch dự phòng hợp lý, A0 cam kết hệ thống điện sẽ được vận hành an toàn, đảm bảo đủ điện cho cả nước trong thời gian cắt điện phục vụ thi công công trình ĐD 500kV PMCB.

 


  • 18/04/2014 09:29
  • Vĩnh Long
  • 3860


Gửi nhận xét