Truyền tải điện Đăk Nông phải chuẩn bị sẵn sàng để tiếp nhận ĐD 500 kV Pleiku-Mỹ Phước-Cầu Bông

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV EVN Hoàng Quốc Vượng trong buổi làm việc với Truyền tải Điện Đăk Nông vào ngày 9/4.

Truyền tải điện Đăk Nông thuộc Công ty Truyền tải điện 3 (Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia) được giao trực tiếp quản lý vận hành 7 tuyến đường dây 220 kV với tổng chiều dài 229 km; 2 tuyến đường dây 500 kV có tổng chiều dài 109 km và 1 TBA 500 kV có tổng dung lượng 1.050 MVA  nằm trên địa bàn tỉnh Đăk Nông.

Chủ tịch HĐTV EVN tặng quà cho đơn vị thi công ĐD 500 kV Pleiku-Mỹ Phước-Cầu Bông cung đoạn Đắk Nông - Ảnh Ngọc Hà

Hiện nay, Truyền tải điện Đăk Nông đang làm nhiệm vụ tư vấn giám sát thi công và chuẩn bị tiếp nhận vận hành đường dây 500kV Pleiku-Mỹ Phước-Cầu Bông với tổng chiều dài hơn 70 km. Với nhiệm vụ quản lý vận hành đường dây truyền tải cấp điện áp 220 kV và 500 kV, xác định được nhiệm vụ quan trọng trong cung cấp điện, từ khi được thành lập, Truyền tải điện Đăk Nông thực hiện tốt công tác kiểm tra định kỳ ngày kết hợp phát dọn hành lang tuyến, kiểm tra định kỳ đêm, kiểm tra kỹ thuật, kiểm tra đột xuất, kiểm tra tăng cường các tuyến đường dây được giao quản lý vận hành. Trong năm 2013 và quí I/2014, đơn vị quản lý vận hành an toàn không để xảy ra sự cố.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV EVN NPT Đặng Phan Tường đã biểu dương những nỗ lực của CBCNV Truyền tải điện Đăk Nông để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Là đơn vị mới được thành lập nhưng đã sớm ổn định tổ chức, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của EVNNPT liên quan đến công tác vận hành nên không để xảy ra sự cố do chủ quan, mặc dù đơn vị quản lý vận hành các tuyến đường dây đi qua địa bàn miền núi, địa hình phức tạp, công tác quản lý vận hành đường dây gặp rất nhiều khó khăn về thời tiết, khí hậu và môi trường.

Chủ tịch Đặng Phan Tường yêu cầu, Truyền tải điện Đăk Nông phát huy kết quả đã làm được trong 4 năm qua, theo đó, tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, rà soát và chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng về nhân lực, phương tiện, vật tư dự phòng để xử lý với thời gian nhanh nhất khi sự cố xảy ra; nâng cao kỷ luật vận hành đáp ứng nhu cầu sử dụng điện vào mùa khô năm nay.

Chủ tịch HĐTV EVN Hoàng Quốc Vượng ghi nhận những nỗ lực của CBCNV Truyền tải điện Đăk Nông trong những năm qua đã đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, ổn định. Chủ tịch Hoàng Quốc Vượng yêu cầu Truyền tải điện Đăk Nông phải sẵn sàng tiếp nhận đường dây 500 kV Pleiku-Mỹ Phước-Cầu Bông để quản lý vận hành tốt, nhằm đảm bảo cung cấp điện cho các tỉnh miền Nam. Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác an toàn trong vận hành.


  • 09/04/2014 10:55
  • Thanh Mai
  • 4134


Gửi nhận xét