EVN yêu cầu các đơn vị chủ động phòng chống lụt bão năm 2014

Nhằm chủ động ứng phó với thiên tai trong năm 2014, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có công văn yêu cầu các đơn vị trực thuộc nghiêm túc thực hiện phương châm “Chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.

Năm 2013, bão lũ đã gây thiệt hại cho EVN trên 330 tỷ đồng - Ảnh CTV

Theo đó, EVN yêu cầu các đơn vị tiến hành tổng kết công tác PCLB năm 2013, đánh giá rút kinh nghiệm cho công tác chỉ đạo, điều hành, khắc phục hậu quả lụt, bão, thiên tai năm 2013, tổ chức thực hiện PCLB năm 2014.

Các đơn vị cần xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống lụt bão giảm nhẹ thiên tai năm 2014 sát với thực tế, phù hợp với tình hình, đặc điểm của từng đơn vị theo phương châm “4 tại chỗ” trong PCLB, tổ chức kiểm tra công tác PCLB của các đơn vị trực thuộc.

Đồng thời, các đơn vị hoàn tất công tác kiểm tra, sửa chữa thiết bị, công trình, nhà xưởng, kho tàng… đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão, lũ, trong đó đặc biệt lưu ý phải kiểm tra, gia cố ngay  các mái tôn, đảm bảo không bị cuốn bay khi có gió bão, lốc gây nguy hiểm, mất an toàn cho người và thiết bị.

Ngoài ra, Ban chỉ huy PCLB ở các đơn vị cần tăng cường phối hợp với Ban chỉ huy PCLB các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng ở địa phương và với các đơn vị trên cùng địa bàn. Chủ động tuyên truyền, phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng, tạo được sự đồng thuận và chia sẻ nỗ lực khắc phục khó khăn trong công tác PCLB. Báo cáo kịp thời những thiệt hại và quá trình khắc phục các ảnh hưởng do thiên tai, bão, lụt gây ra về Ban chỉ huy PCLB của Tập đoàn.

 


  • 17/04/2014 04:14
  • Xuân Tiến
  • 2631


Gửi nhận xét