Công trình 500 kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông chuẩn bị về đích

Vượt lên tất cả những khó khăn của công tác giải phóng mặt bằng và một số trở ngại về thời tiết, khí hậu trong quá trình thi công, công trình đường dây 500 kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông (PMCB) đang bám sát tiến độ và nỗ lực để về đích đúng kế hoạch vào cuối tháng 4/2014.

Các hạng mục kéo dây, dựng cột trên công trường 500kV PMCB đang được gấp rút triển khai - Ảnh: VLong

Có mặt trực tiếp giám sát, đốc thúc tiến độ trên công trường trong suốt những ngày nước rút này, ông Trần Quốc Lẫm - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVN NPT) cho biết, không khí thi đua lao động "về  đích" đang diễn ra hết sức sôi nổi, khẩn trương.

Trên toàn tuyến công trình, hầu hết các các đơn vị thi công đều huy động toàn bộ lực lượng chủ chốt của mình để bám sát tiến độ trong tất cả các khâu. Lãnh đạo Ban quản lý các dự án điện miền Trung (AMT) cũng như EVN NPT luân phiên nhau có mặt kiểm tra, đốc thúc và động viên tinh thần làm việc của cán bộ, kỹ sư, sẵn sàng giải quyết tất cả những khó khăn, vướng mắc phát sinh.

Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các hạng mục công trình đều đã và đang bám sát tiến độ. Một số hạng mục như vật tư thiết bị đã được các nhà thầu nước ngoài hoàn thiện sớm hơn 30 ngày so với yêu cầu. Đặc biệt, hạng mục móng cột vốn khó khăn, vướng mắc do khâu đền bù gải phóng mặt bằng, cũng đã được chủ đầu tư và các đơn vị thi công thực hiện 100% khối lượng công việc. 926/926 vị trí móng cột đã được hoàn thiện xong, đảm bảo điều kiện sẵn sàng cho dựng cột và kéo dây những vị trí cuối cùng.

Đối với hạng mục kéo dây, hiện tại khoảng 435 km đã được kéo xong, chỉ còn khoảng hơn 10 km đang tiếp tục được các đơn vị thi công khẩn trương. "Khó nhất là các vị trí mặt bằng nằm trong hành lang tuyến, vốn là phần diện tích đất lấn chiếm nhưng người dân không chịu bàn giao, đến nay cơ bản cũng đã giải quyết xong" - ông Trần Quốc Lẫm cho biết.

Đây là kết quả của sự nỗ lực đồng bộ từ các cấp chính quyền, chủ đầu tư các nhiều đơn vị liên quan trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cũng đã nhiều lần trực tiếp chỉ đạo công tác đền bù giải phóng mặt bằng cho công trình, chứng tỏ tầm quan trọng đặc biệt của công trình này.

Để công trình ĐD 500 kV PMCB và các công trình đồng bộ có thể hoàn thiện đúng kế hoạch, vẫn còn một khối lượng công việc rất khổng lồ. Vì vậy, chủ đầu tư cũng như các đơn vị thi công đang nỗ lực ngày đêm trên công trường để có thể đảm bảo đóng điện vào cuối tháng 4/2014, kịp thời truyền tải điện cho các tỉnh miền Nam trong mùa nắng nóng năm nay.

 

 


  • 18/04/2014 03:03
  • Vĩnh Long
  • 4802


Gửi nhận xét