Chia sẻ kinh nghiệm tác nghiệp trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân

Nằm trong chuỗi hoạt động mang tên “Ngày khoa học và hạt nhân tại Hà Nội”, Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga (ROSATOM) vừa phối hợp với các cơ quan liên quan của Việt Nam tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm tác nghiệp trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân”.

Ông Andrey Stankevich, đại diện ROSATOM tại Việt Nam đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức các sự kiện khoa học và nâng cao nhận thức cho các sinh viên, học giả và cộng đồng nói chung về ngành công nghiệp hạt nhân hiện đang được phát triển tại Việt Nam.

“Giáo dục và phổ biến kiến thức tới người dân về lợi ích của điện hạt nhân là một nhiệm vụ quan trọng. Trong đó, ROSATOM đặc biệt chú ý tới thế hệ trẻ, những người sẽ gánh vác trách nhiệm phát triển ngành năng lượng hạt nhân của nước nhà thành công và an toàn”, ông Andrey Stankevich phát biểu.

Người dân tham quan Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt - Ảnh Minh Nguyên

Bà Nguyễn Thị Thu Trang, Phó Cục trưởng Cục Năng lượng Nguyên tử cho rằng: “Theo kinh nghiệm của nhiều quốc gia phát triển điện hạt nhân, sự đồng thuận của người dân là một trong những yếu tố quyết định đến việc triển khai dự án điện hạt nhân hiệu quả, đảm bảo an toàn, an ninh. Do đó, công tác thông tin, tuyên truyền phát triển điện hạt nhân nhằm nâng cao hiểu biết và sự đồng thuận của công chúng đối với điện hạt nhân cần được đặc biệt coi trọng”.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được TS Vladimir Kondakov – Phó trưởng khoa Điện hạt nhân, Đại học Nghiên cứu Hạt nhân Quốc gia Nga giới thiệu khái quát ngành công nghiệp hạt nhân; ông Arkady Karneev – Giám đốc Truyền thông ROSATOM khu vực Đông Nam Á đã thuyết trình về nội dung “Sự chấp thuận của công chúng là một yếu tố để triển khai thành công dự án hạt nhân. Trách nhiệm và vai trò của truyền thông”; ông Iiya Platonov – Tổng biên tập Tạp chí Nuclear Weekly, Tổng biên tập trang thông tin chuyên ngành Nuclear.ru chia sẻ “Phương pháp viết về năng lượng hạt nhân”.


  • 22/05/2016 05:06
  • Xuân Tiến
  • 6544