Nhiều ưu đãi đối với người học ngành năng lượng nguyên tử kể từ ngày 10/2/2015

Từ ngày 10/2/2015, người học các chuyên ngành trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử (NLNT) hệ chính quy trình độ cao đẳng, đại học, thạc sỹ và tiến sỹ tại các cơ sở đào tạo ở trong nước được miễn học phí và ở ký túc xá miễn phí.

Đó là một trong những nội dung Thông tư số 208/2014/TTLT-BCT-BGDĐT (ngày 26/12/2014) của Liên Bộ Giáo dục & Đào tạo và Bộ Tài chính, hướng dẫn một số điều của Nghị định số 124/2-13/NĐ-CP ngày 14/10/2013 của Chính phủ quy định chính sách ưu đãi, hỗ trợ người đi đào tạo trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử.

Hàng loạt chính sách ưu đãi đối với người học các chuyên ngành trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử được áp dụng từ ngày 10/2/2015 - Ảnh: Huyền Nhi

Thông tư liên tịch này áp dụng đối với người học các ngành/chuyên ngành trong lĩnh vực NLNT có cam kết chịu sự phân công công tác sau khi tốt nghiệp của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các cơ quan liên quan; các cơ sở giáo dục đại học được giao nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực trong NLNT (cơ sở đào tạo); các cơ quan, tổ chức có liên quan đến việc thực hiện chính sách đào tạo trong lĩnh vực NLNT.

Cụ thể đối với người học ở trong nước, trình độ cao đẳng, sinh viên được cấp sinh hoạt phí hàng tháng bằng 1,5 lần mức lương cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức (mức lương cơ sở) nếu xếp loại học lực giỏi trở lên; bằng 1,0 lần mức lương cơ sở nếu xếp loại học lực khá.

Với sinh viên trình độ đại học được cấp sinh hoạt phí hàng tháng bằng 2,5 lần mức lương cơ sở nếu xếp loại học lực giỏi trở lên; bằng 1,5 lần mức lương cơ sở nếu xếp loại học lực khá.

Thời gian cấp sinh hoạt phí đủ trong 10 tháng/năm và chi trả 2 lần trong năm, lần 1 chi trả đủ 5 tháng vào tháng 10 hoặc tháng 11; lần 2 chi trả đủ 5 tháng vào đầu tháng 3 hoặc tháng 4.

Với trình độ sau đại học, học viên cao học, học viên nghiên cứu sinh được giữ nguyên lương trong thời gian đào tạo và được cấp sinh hoạt phí hàng tháng bằng 3,5 lần mức lương cơ sở. Sinh hoạt phí được cấp hàng tháng theo số tháng học thực tế của người học.

Học viên cao học, nghiên cứu sinh được hỗ trợ kinh phí bằng 30 lần mức lương cơ sở trên 1 công trình khoa học trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử được công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế thuộc danh mục ISI.

Đối với sinh viên đại học, học viên cao học, nghiên cứu sinh được Bộ GD&ĐT cử đi học các chuyên ngành trong lĩnh vực NLNT ở nước ngoài bằng nguồn ngân sách nhà nước được cấp 2 vé khứ hồi (hạng phổ thông) trong thời gian học tập để đi và về Việt Nam. Học viên cao học được cấp 1 vé khứ hồi (hạng phổ thông) trong thời gian học tập để đi và về Việt Nam.

Đồng thời, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh còn được cấp lệ phí làm hộ chiếu, visa; Cấp sinh hoạt phí theo mức bằng 1,2 lần mức sinh hoạt phí toàn phần cao nhất (theo khu vực) hiện đang được Chính phủ chi trả cho lưu học sinh được cử đi đào tạo ở nước ngoài (không học ngành NLNT); Mua bảo hiểm y tế, cấp lệ phí sân bay, tiền tàu, xe từ sân bay đến trường và ngược lại. Giữ nguyên lương đối với học viên cao học, nghiên cứu sinh trong thời gian học tập, nghiên cứu ở nước ngoài.

Chi tiết các ưu đãi, hỗ trợ đối với người học các chuyên ngành trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử có thể tham khảo trong file đính kèm.

208TTLT.TC-GDDT.PDF


  • 03/02/2015 01:28
  • Huyền Nhi
  • 5046


Gửi nhận xét