Công ty Nhiệt điện Uông Bí nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Tại lễ kỷ niệm 55 năm thành lập diễn ra ngày 18/5/2016, Công ty Nhiệt điện Uông Bí và 3 cá nhân đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc cũng đã được Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam khen thưởng.

Công ty Nhiệt điện Uông Bí được thành lập ngày 19/5/1961, đến tháng 11/1964 Công ty chính thức đưa tổ máy đầu tiên với tổng công suất 24 MW vào hoạt động, đây cũng là nguồn phát điện chủ lực của hệ thống điện toàn miền Bắc thời điểm bấy giờ.

Tại Lễ kỷ niệm, ông Lê Văn Hanh - Giám đốc Công ty Nhiệt điện Uông Bí cho biết: Qua 55 năm trưởng thành, bằng sự nỗ lực sáng tạo, đồng sức, đồng lòng của toàn thể cán bộ, công nhân viên, Công ty đã có sự lớn mạnh và trưởng thành vượt bậc, xứng đáng là "đứa con đầu lòng" của ngành Điện Việt Nam.

Đặc biệt, trong những năm qua, Nhiệt điện Uông Bí đã đưa vào vận hành dự án “Uông Bí mở rộng 1”(UBMR 1) công suất 300 MW và dự án UBNR 2 với công suất 330 MW, nâng sản lượng điện sản xuất hàng năm khoảng 3 tỷ kWh.

Năm 2015, tổng sản lượng điện sản xuất của Nhiệt điện Uông Bí đạt 3.157 triệu kWh.

Đời sống vật chất và tinh thần của CNVC không ngừng được cải thiện, thu nhập bình quân hàng năm được tăng lên, năm sau cao hơn năm trước. Các tổ chức trong hệ thống chính trị của Công ty luôn được củng cố và phát triển, được tặng nhiều danh hiệu thi đua của các cấp từ Trung ương đến địa phương.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải tặng thưởng cho các tập thể trong Công ty Nhiệt điện Uông Bí đạt thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đã chúc mừng những thành tích mà tập thể cán bộ nhân viên Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã đạt được trong suốt quá trình 55 năm xây dựng và phát triển. Tập đoàn Điện lực Việt Nam mong muốn và tin tưởng Công ty Nhiệt điện Uông Bí sẽ ngày càng phát triển một cách bền vững, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của ngành Điện Việt Nam.

Phó Tổng giám đốc EVN cũng yêu cầu, thời gian tới, Công ty cần tiếp tục chú trọng thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp, thúc đẩy tinh thần thi đua lao động, sáng tạo trong CBCNV-LĐ; Nâng cao hệ số sẵn sàng của các tổ máy để tham gia có hiệu quả vào thị trường phát điện cạnh tranh, tăng cường công tác bảo đảm an toàn lao động, thực hiện nghiêm Luật Bảo vệ môi trường, giảm thiểu tối đa nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho Công ty Nhiệt điện Uông Bí và 3 cá nhân của Công ty; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc cũng được Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam khen thưởng.


  • 19/05/2016 07:03
  • Bài và ảnh: Vân Anh
  • 6681