Báo động tình trạng “xe điên” đâm… cột điện

Liên tiếp trong thời gian gần đây nhiều trường hợp ô tô, xe máy khi tham gia giao thông đã đâm trúng cột điện. Điều này, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc cung cấp điện, gây thiệt hại không nhỏ cho ngành Điện...

Ngày 15/7 trên đường Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy, Hà Nội), một chiếc xe taxi hãng Lan Anh đã mất lái đâm thẳng vào cột điện.

Ngày 14/7, tại vòng xuyến đại lộ Bình Dương (tỉnh Bình Dương), xe ôtô 16 chỗ đâm vào xe gắn máy, sau đó đâm vào trụ điện cao thế trên vỉa hè. Vụ tai nạn làm gãy trụ điện cao thế khiến đường dây truyền tải điện nằm dọc trên trục từ TP.Thủ Dầu Một đến ngã tư Sở Sao, huyện Bến Cát (khoảng 10 km) bị mất điện. Ngày 23/6, xe Nissan 7 chỗ đi trên đường Âu Cơ theo hướng về An Dương Vương (Tây Hồ, Hà Nội). xe bị rồ ga, rồi lao nhanh sang bên đường, đâm sầm vào cột điện trên vỉa hè, gây mất điện…

Trách nhiệm của ngành Điện sau khi "xe điên đâm cột điện" là cố gắng khắc phục để cấp điện trở lại cho người dân - Ảnh: PV

Chiều ngày 5/6, trên quốc lộ 51 đoạn qua ấp Tân Mai 2, xã Phước Tân, huyện Long Thành (Đồng Nai), xe container lưu thông trên quốc lộ 51 hướng từ Vũng Tàu về Đồng Nai đâm gãy 2 trụ điện cao thế bên đường. Vụ tai nạn đã gây mất điện trong khu vực, giao thông ùn tắc kéo dài trong nhiều giờ. Ngày 23/2, trên quốc lộ 1A thuộc địa phận xóm 10, xã Kỳ Trinh, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), chiếc xe con mang BKS 74C-00238 chạy theo hướng Nam - Bắc, khi đến đoạn đường nói trên,tài xế đã không làm chủ được tốc độ, đã tông gãy cột đèn bên đường. Vụ tai nạn nghiêm trọng đã làm một người tử vong tại chỗ, chiếc xe máy nát bét, cột đèn bị gãy, chiếc xe con hư hỏng nặng.

Ngày 1/8, 3 thanh niên đi chung trên xe máy với tốc độ kinh hoàng chạy trên đường ĐT 743. Khi đến địa bàn phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã lao vào dải phân cách giữa đường và tông vào trụ đèn chiếu sáng.

Từ những vụ tai nạn trên có thể thấy được rằng tình trạng “xe điên” đâm cột điện rất nhiều chỉ trong thời gian ngắn. Những vụ tai nạn này chủ yếu xảy ra đối với những đối tượng là người dân khi tham gia giao thông không làm chủ được tốc độ hoặc bị mất lái do những điều kiện khách quan, nên đâm vào cột điện.

Nhận định về nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn “xe điên đâm cột điện”, ông Nguyễn Văn Minh – Phó trưởng ban An toàn – Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho rằng có rất nhiều lý do và không lý do nào giống lý do nào. Trách nhiệm của ngành Điện sau khi “xe điên đâm đầu cột điện” đó là nhanh chóng đến hiện trường, dựng lại cột, kéo lại dây làm sao cấp điện trở lại nhanh nhất cho nhân dân.

“Sau mỗi sự cố đó, ngành Điện phối hợp với chính quyền địa phương hoặc công an lập biên bản. Trách nhiệm đầu tiên từ những vụ “xe điên” đâm đổ, hỏng cột điện thuộc về chủ phương tiện tham gia giao thông. Tuy nhiên, việc xác định thiệt hại và đền bù từ các chủ phương tiện là rất khó, ngành Điện vẫn phải chủ động việc khắc phục này. Chính vì vậy, người dân tham gia giao thông cần phải tuân thủ đúng quy định về pháp luật, lái xe tập trung, an toàn để không xảy ra tai nạn đáng tiếc” – ông Minh cho biết.


  • 03/09/2013 02:41
  • Theo TCĐL Chuyên đề Thế giới Điện
  • 4049


Gửi nhận xét