Thanh Hóa: Bắt 2 đối tượng chuyên ăn cắp điện

Sáng 10/7, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa bắt hai đối tượng có hành vi ăn cắp điện.

Sau khi nhận được nhiều phản ánh của ngành Điện về việc bị ăn cắp điện, Công an tỉnh đã chỉ đạo phòng An ninh kinh tế và phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các lực lượng chức năng và Công ty Điện lực Thanh Hóa tập trung điều tra vụ việc.

2 đối tượng bị bắt vì trộm cắp điện tại cơ quan công an - Ảnh VOV

Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã xác định và bắt giữ hai đối tượng Lê Sỹ Lực (SN 1974) và Hà Văn Tiến (SN 1969) đều trú tại xã Thọ Dân, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Đây là hai đối tượng được xác định cầm đầu ổ nhóm liên tục gây ra hàng chục vụ trộm cắp điện năng.

Theo điều tra ban đầu, các đối tượng khai nhận: Hiểu biết về kỹ thuật điện nên Hà Văn Tiến đã câu kết với Lê Sỹ Lực (là đối tượng kinh doanh đồ điện dân dụng) cùng các đối tượng khác để môi giới, thực hiện hành vi trộm cắp điện.

Chúng dùng các thủ đoạn như câu móc điện trực tiếp vào đường dây điện hạ áp, phá khóa, phá kẹp chì hoặc làm giả chì niêm phong của cơ quan kiểm định đo lường chất lượng và thay đổi chỉ số công tơ làm sai lệch nguyên lý, tiêu chuẩn của công tơ khiến công tơ chạy chậm lại.

Bằng các thủ đoạn trên, hai đối tượng trên đã câu kết với hơn 30 hộ dân trên địa bàn huyện Triệu Sơn và thành phố Thanh Hóa để tìm cách trộm cắp điện. Mỗi lần trộm cắp điện, các đối tượng trên đã được các hộ dân “bồi dưỡng” cho từ 1 đến 1,5 triệu đồng.

Theo khai nhận, từ đầu năm 2013 đến khi bị bắt, Lực và Tiến đã thực hiện gần 30 vụ trộm cắp điện năng. Hiện nay, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Báo cáo của Công ty Điện lực Thanh Hóa, từ đầu năm 2013 đến nay, toàn tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra 171 vụ trộm cắp điện năng, gây thiệt hại trên 350.000 kW.

 


  • 11/07/2013 09:30
  • Theo VOV.vn
  • 3465


Gửi nhận xét