Đắk Lắk: Bắt khẩn cấp kẻ giả danh nhân viên ngành Điện đi lừa đảo

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk vừa phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp đối với bị can Nguyễn Văn Thành (sinh năm 1966, trú tại khu phố 2, phường Bình Trưng Đông, quận 2, TP Hồ Chí Minh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Một đối tượng giả danh nhân viên ngành Điện đi lừa đảo đã bị lực lượng chức năng bắt - Ảnh CTV

Với thủ đoạn giả danh nhân viên Công ty Điện lực Đắk Lắk, Thành đã đến một số cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột để liên hệ kéo lưới điện chiếu sáng ưu tiên độc lập. Đối tượng đưa ra thông tin: Hiện nay, Công ty Điện lực Đắk Lắk đang có chủ trương kéo đường dây điện ưu tiên không bị cúp điện; nếu cơ sở sản xuất kinh doanh có nhu cầu thì Thành sẽ kéo cho, nhưng phải bồi dưỡng cho Thành một khoản tiền.

Bằng những thủ đoạn nói trên, chỉ trong 3 ngày, từ ngày 29 đến 31/3/2013, Nguyễn Văn Thành đã lừa đảo 4 cơ sở kinh doanh gồm: Phòng khám nhi Tâm Đức - số 281 đường Phan Chu Trinh; Phòng khám bệnh của bác sĩ Tâm - số 30 Trần Nhật Duật; cửa hàng xăng dầu Hoàng Nam - số 308 đường Nguyễn Tất Thành và Quán bida Friend - số 03 Nguyễn Đình Chiểu, chiếm đoạt được số tiền là 22 triệu đồng.

Hiện nay, vụ án đang được các cơ quan tiến hành tố tụng điều tra, hoàn thành hồ sơ để truy tố và xét xử theo quy định của pháp luật.

 


  • 23/07/2013 08:00
  • Theo PC Đắk Lắk
  • 3590


Gửi nhận xét