EVNNPC đổi mới, xây dựng nền tảng kinh doanh hiện đại

Xác định kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) là xương sống, khách hàng là trung tâm của sự phát triển bền vững, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang nỗ lực đổi mới toàn diện nhằm mang lại những dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Những thông điệp đổi mới

Tháng 7 vừa qua, tại Hội nghị Đổi mới công tác KD&DVKH, ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNNPC đã đưa ra thông điệp: “Chỉ bằng cách không ngừng đổi mới và đổi mới toàn diện từ tư duy đến hành động, chúng ta mới có thể mang đến cho khách hàng và cộng đồng xã hội những lợi ích tốt nhất”.

EVNNPC đang hướng đến một hệ thống chăm sóc khách hàng thông minh, thân thiện và tin cậy - Ảnh: Thuỳ Lê.

Ông Quỳnh cho rằng, đội ngũ cán bộ quản lý của EVNNPC là lực lượng nòng cốt của hệ thống kinh doanh. Để kinh doanh hiệu quả và phát triển bền vững, người quản lý cần phải liên tục phấn đấu, không chỉ điều hành tốt mà còn biết gia tăng giá trị, kiến tạo niềm tin cho khách hàng thông qua đội ngũ KD&DVKH chuyên nghiệp.

EVNNPC đã đề ra các chương trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp; triển khai các ứng dụng CNTT phục vụ sản xuất kinh doanh; đổi mới công tác kiểm tra sử dụng điện và xây dựng phần mềm điều hành sản xuất kinh doanh theo mô hình dữ liệu tập trung trong toàn Tổng công ty.

Và 10 thay đổi

Trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng và đảm bảo nhu cầu điện năng phục vụ phát triển đất nước, EVNNPC đã khởi động Chương trình đổi mới KD&DVKH, với 10 thay đổi quan trọng:

- Từ vai trò nhà cung cấp điện năng tiến đến trở thành người cố vấn tin cậy có khả năng kiến tạo giá trị cho khách hàng.

- Từ thói quen tư duy không có đối thủ sang tư duy cạnh tranh.

- Từ phong cách quản lý khách hàng mang nặng tính nghiệp vụ sang tập trung, kiến tạo và gia tăng giá trị, độ hài lòng khách hàng.

- Từ phương thức quản trị kinh doanh theo kế hoạch hàng năm, thiếu quan tâm đến quản trị chiến lược, sang phương thức quản trị thực thi chiến lược tốt, đạt vượt mức mục tiêu sản xuất kinh doanh hàng năm.

- Từ giải quyết yêu cầu KD&DVKH một cách thụ động sang chủ động, nhằm phát triển và nâng tầm quan hệ đôi bên cùng có lợi với khách hàng.

- Từ hệ thống quy trình nghiệp vụ thiên về đảm bảo thực hiện đúng và đủ quy định thủ tục quản lý tiến đến hệ thống hoá quy trình kinh doanh một cách chuyên nghiệp, hướng gia tăng giá trị cho khách hàng và EVNNPC.

- Từ xây dựng trung tâm chăm sóc khách hàng có khả năng tiếp nhận, xử lý thông tin kịp thời, tiến đến một hệ thống chăm sóc khách hàng thông minh, thân thiện và tin cậy.

- Từ hệ thống các điểm giao dịch khách hàng thân thiện hiệu quả, tiến tới xây dựng 1 thương hiệu mạnh về KD&DVKH với văn hoá dịch vụ xuất sắc và trải nghiệm số hoá hiện đại.

- Từ tư duy xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại đến đón đầu ứng dụng công nghệ thông minh, góp phần xây dựng các khu đô thị, thành phố thông minh.

- Từ hoạt động đánh giá độ hài lòng của khách hàng hàng năm, tiến đến quản lý chủ động độ hài lòng khách hàng ở mọi địa bàn kinh doanh.

3 mục tiêu trong KD&DVKH của EVNNPC giai đoạn 2017 - 2020:

- Hoàn thành xuất sắc các mục tiêu KD&DVKH chiến lược giai đoạn 2016 - 2020 đã đề ra về doanh thu, lợi nhuận, thương phẩm, nâng cao độ hài lòng khách hàng bằng các sáng kiến đổi mới kinh doanh, cung cấp DVKH vượt trội.

- Phấn đấu đưa EVNNPC trở thành một thương hiệu KD&DVKH dẫn đầu ngành Điện Việt Nam vào năm 2020, với đội ngũ CBCNV chuyên nghiệp, tận tuỵ và  sáng tạo, ứng dụng hệ thống công nghệ tiên tiến.

- Xây dựng nền tảng kinh doanh hiện đại, năng động, có năng lực cạnh tranh lành mạnh, đủ đáp ứng các yêu cầu phát triển trung hạn đến 2030.


  • 04/09/2017 01:31
  • Tố Vân
  • 2278