Công ty Điện lực Kiên Giang: Đổi mới phong cách làm việc

Trong nhiều năm qua, Công ty Điện lực Kiên Giang đã chú trọng xây dựng đội ngũ CBCNV có tác phong làm việc chuyên nghiệp, tạo niềm tin cho khách hàng, phấn đấu xây dựng hình ảnh đẹp về người làm điện.

Thực thi tốt sứ mệnh

Nhằm thực thi sứ mệnh "Đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện của khách hàng với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn", Công ty Điện lực Kiên Giang đã có chiến lược phát triển toàn diện, xây dựng đội ngũ CBCNV có tác phong chuyên nghiệp, tận tình chu đáo với khách hàng. Với thông điệp “Thân thiện – Tin cậy - Hiệu quả,” khách hàng luôn được cung cấp thông tin rõ ràng, đầy đủ, kịp thời qua các phần mềm ứng dụng công nghệ và các phương tiện thông tin đại chúng…

Từ cuối năm 2015, Công ty đã thực hiện Quy trình kinh doanh điện năng mới do Tập đoàn ban hành, giảm thời gian giải quyết các thủ tục cấp điện đấu nối lưới điện trung áp cho khách hàng xuống còn không quá 10 ngày. Thời gian nghiệm thu đóng điện công trình và ký kết hợp đồng mua bán điện rút xuống còn 6 ngày. 

Theo đó, các điện lực trực thuộc đã điều chỉnh quy trình tiếp cận điện năng phù hợp với từng địa bàn. Tính hết tháng 8/2016, thời gian trung bình thực hiện các thủ tục cấp điện chỉ còn 6,2 ngày; thời gian phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố là 1,5 giờ; cấp điện mới cho khu vực thành phố, thị xã, thị trấn chỉ còn 1,9 ngày… Những con số đó đã nói nên kết quả phục vụ tận tình, chu đáo và tác phong chuyên nghiệp của CBCNV Công ty Điện lực Kiên Giang.

Công nhân Điện lực Châu Thành tuyên truyền tiết kiệm điện tại Trường Tiểu học Giục Tượng, Châu Thành 

Bắt đầu từ ứng xử

Công ty đã ban hành Quy tắc ứng xử & tác phong làm việc cho tất cả các đơn vị trực thuộc, nhằm xây dựng chuẩn mực hành động, bởi mỗi thành viên chính là một đại sứ thương hiệu, đại diện cho hình ảnh Công ty trong mắt khách hàng, bạn bè và đối tác. Mỗi ngày, CBCNV Công ty thực hiện đúng quy định về trang phục công sở và bảo hộ lao động, luôn có mặt đúng giờ, hoàn thành công việc đúng hạn, đảm bảo chất lượng, nắm vững và không ngừng học hỏi, tìm tòi để cập nhật, nâng cao kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ, kỹ năng sử dụng các phần mềm chuyên ngành… 

CBCNV Công ty luôn để lại hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng, đồng phục lịch sự, đeo bảng tên, chức danh rõ ràng, niềm nở khi đón tiếp, giải quyết nhanh chóng, hiệu quả yêu cầu của khách hàng. 

Ông Trương Tấn Lực - Giám đốc Công ty cho biết, lãnh đạo Công ty không kỳ vọng xây dựng những chuẩn mực hoàn hảo tuyệt đối, chỉ muốn khẳng định những giá trị cốt lõi của tập thể CBCNV theo đúng tinh thần “Chuyên nghiệp – Sáng tạo – Trung thực – Đoàn kết”. Chính những giá trị này đã làm nên sức mạnh và là thước đo kết quả hoạt động SXKD của đơn vị.

Hiệu quả từ thực hiện 5S 

Nhằm tạo ra môi trường làm việc an toàn, sạch sẽ và thoải mái cho người lao động, góp phần tăng năng suất lao động và tiết kiệm chi phí sản xuất… Công ty đã triển khai Chương trình 5S (Sàng lọc - Sắp xếp - Sạch sẽ - Săn sóc - Sẵn sàng). Sau thời gian triển khai, 5S đã nhanh chóng được vận dụng vào các phòng, ban, đơn vị, tạo luồng gió mới trong công tác. Nếu trước đây, tìm một tài liệu mất rất nhiều thời gian thì nay không còn là vấn đề. Ứng dụng này đã giúp giảm chi phí phát sinh từ việc tìm kiếm tài liệu, sắp đặt, vận chuyển, thay thế thiết bị, chi phí lưu kho, sàng lọc tài liệu lỗi thời và vật dụng hết giá trị…

Đặc biệt, ứng dụng 5S còn tạo cho mỗi cán bộ, công nhân viên công ty thay đổi nhận thức của chính bản thân mình, từ đó thay đổi hành vi, hình thành thói quen, tác phong làm việc khoa học, hiệu quả, nâng cao năng suất lao động; tạo được sự gắn bó giữa người lao động và doanh nghiệp. 

Với nỗ lực xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp và giữ gìn hình ảnh đẹp, thân thiện, hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty Điện lực Kiên Giang ngày càng hiệu quả.

Mội số nội dung xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp của PC Kiên Giang:

1. Triển khai Bộ quy tắc ứng xử văn hóa của Công ty vào các lĩnh vực chuyên môn và giao tiếp khách hàng.
2. Lãnh đạo Công ty đôn đốc, triển khai và giám sát việc thực thi VHDN trong đơn vị, đồng thời đi đầu trong thực hiện văn hóa ứng xử.
3. Đảm bảo 100% CBCNV trong đơn vị thực hiện nghiêm:
- Mặc đồng phục, đeo bảng tên theo quy định (tại cơ quan, khi đi công tác, tham gia các cuộc họp/hội nghị, sự kiện…); tuân thủ giờ giấc và tác phong làm việc; không uống rượu, bia, các chất kích thích, đồ uống có cồn trong giờ làm việc.
- Nghiêm túc thực hiện công tác 5S, triển khai quy trình quản lý chất lượng ISO.
- Ứng xử văn minh, lịch sự, tận tâm, trách nhiệm cao trong mọi công việc.
- Cam kết giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp tại nơi làm việc cũng như nơi cư trú.
4. Mỗi CBCNV là một tuyên truyền viên, tuyên truyền tiết kiệm điện cũng như tối ưu hóa chi phí trong mọi hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty.

 


  • 10/03/2017 03:49
  • Nguồn: TCĐL Chuyên đề Quản lý và Hội nhập
  • 2540