EVNNPC: Đề án chiến lược phát triển VHDN giai đoạn 2017 – 2020

Ngày 31/8/2017, Chủ tịch EVNNPC đã ra quyết định số 2629/QĐ-EVNNPC về việc phê duyệt Đề án chiến lược phát triển văn hóa doanh nghiệp giai đoạn 2017 – 2020, tầm nhìn 2025 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

* Đề án chiến lược phát triển văn hóa doanh nghiệp EVNNPC giai đoạn 2017 – 2020 được nghiên cứu luận với các giai đoạn cụ thể:

- Nhìn nhận và đánh giá hiện trạng từ đó xác định các yêu cầu đổi mới trong hoạt động văn hóa doanh nghiệp, gợi mở tư duy các giá trị văn hóa mới của Tổng công ty.

- Xác định và hệ thống hóa những bản sắc văn hóa EVNNPC để tập trung phát triển trong giai đoạn tới, tạo ra nền tảng văn hóa mạnh đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của doanh nghiệp.

- Đề ra các mục tiêu, định hướng chiến lược phát triển văn hóa doanh nghiệp của EVNNPC đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025.

- Hệ thống hóa và bổ sung các hệ giá trị và các yếu tố văn hóa của EVNNPC mang tính nền tảng.

- Xây dựng chương trình đổi mới phương thức tiếp cận VHDN, các giải pháp lãnh đạo và quản lý VHDN hiệu quả.

- Xây dựng kế hoạch hành động với nhiều phân kỳ nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới VHDN của EVNNPC và phù hợp với thực tiễn tại các đơn vị cơ sở.

* Mục tiêu của đề án:

- Đánh giá được toàn cảnh bức tranh VHDN của Tổng công ty để giúp Ban chỉ đạo có cơ sở nhận ra nét đặc trưng, nét riêng của văn hóa Tổng công ty, ưu và nhược điểm của hệ thống tổ chức VHDN cũng như hoạt động VHDN.

- Định ra những nét định hướng phát triển tổng thể chung về VHDN một cách thống nhất cho hoạt động VHDN của Tổng công ty đồng thời đưa VHDN phát triển trở thành một hệ thống giá trị nền tảng giúp Tổng công ty đổi mới thành công hướng đến phát triển bền vững.

- Thiết lập được mục tiêu phát triển rõ ràng trên các lĩnh vực hoạt động VHDN mang tính chiến lược, đồng thời đánh giá hiện trạng VHDN hiện tại để từ đó đưa ra các nhóm giải pháp nhằm đạt được các mục tiêu.

- Làm rõ quan điểm chủ đạo về phát triển VHDN của lãnh đạo Tổng công ty để làm cơ sở căn bản cho việc chỉ đạo xuyên suốt, thống nhất tư tưởng cán bộ lãnh đạo và quản lý các cấp từ đó nâng cao hiệu quả truyền đạt các định hướng lãnh đạo VHDN đến tất cả CBCNV.

- Đề xuất các nội dung sản phẩm, nội dung hoạt động có tính nền tảng cho VHDN của Tổng công ty cùng kế hoạch hoàn thiện triển khai.

- Nghiên cứu đề xuất được các dự án, chương trình mục tiêu trọng điểm mang tính chuyên nghiệp, có tính đặc sắc về sản phẩm VHDN và dự án đổi mới để lãnh đạo Tổng công ty xem xét phê duyệt.


  • 11/09/2017 02:43
  • Tùng Phương
  • 3229