Truyền tải điện Kon Tum - Gia Lai: Không để cháy nổ do chủ quan

Trong 10 năm qua, Truyền tải điện Kon Tum – Gia Lai đã không để xảy ra tình trạng cháy nổ do chủ quan. Để đạt được kết quả này, đơn vị không chỉ dựa vào sức của chính mình…

Là đơn vị trực thuộc Công ty Truyền tải điện 2, Truyền tải điện Kon Tum - Gia Lai có nhiệm vụ quản lý vận hành trên 255 km hai mạch đường dây từ cấp điện áp 220 kV đến 500 kV trên địa bàn Tây Nguyên. Phần lớn đường dây đều đi qua khu vực địa hình rừng núi hiểm trở, phức tạp. Đặc biệt, một số đoạn đường dây đi gần khu vực biên giới hai nước Lào và Căm Pu Chia, xa trung tâm huyện lỵ, khu dân cư, đường sá đi lại còn khó khăn nên công tác đảm bảo vận hành an toàn, ổn định, liên tục hệ thống đường dây 500 kV và thực hiện tốt phòng cháy chữa cháy (PCCC) là thách thức không nhỏ đối với đơn vị.

Đứng trước những khó khăn này, Truyền tải điện Kon Tum - Gia Lai đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Luật PCCC, các thông tư, nghị định của Chính phủ, Bộ công an về công tác PCCN. Tại các đơn vị trực thuộc đều thành lập Ban PCCC do đơn vị trưởng làm trưởng ban và chịu trách nhiệm chính đôn đốc, kiểm tra, tuyên truyền việc thực hiện công tác PCCC.

Phần thi kỹ thuật dập lửa bằng chăn ướt của Truyền tải điện Kon Tum - Gia Lai tại Hội thao kỹ thuật PCCC toàn tỉnh Kon Tum năm 2011.

Với hệ thống đường dây 500 kV, các đơn vị được giao quản lý đã tích cực kiểm tra, phát dọn triệt để khu vực hành lang tuyến đảm bảo khoảng cách an toàn, các điểm xung yếu có nguy cơ cháy nổ cao thì phát dọn mở rộng khoảng cách an toàn hai bên hành lang tuyến, nhất là vào mùa khô. Tại các khu vực có người dân canh tác dọc đường dây, đơn vị thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn và giúp đỡ bà con trong việc thu hoạch nông sản, đảm bảo không gây cháy nổ ở gần hành lang tuyến đường dây, định kỳ hằng tháng, quý kết hợp kiểm tra công tác PCCC tại các đơn vị trực thuộc. Qua đó, kịp thời khắc phục những thiếu sót và bổ sung các trang thiết bị cần thiết đảm bảo công tác PCCC đạt kết quả cao.

Vừa qua, Bộ Công An trao tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân của đơn vị đã có thành tích xuất sắc thực hiện Luật PCCC.

Bên cạnh đó, Truyền tải điện Kon Tum - Gia Lai còn đưa luật PCCC vào nội dung tuyên truyền thường xuyên cùng các văn bản pháp luật của đơn vị, đưa công tác PCCC vào chương trình đào tạo định kỳ cho CBCNV và kết quả sau mỗi đợt tập huấn được căn cứ làm tiêu chuẩn đánh giá thi đua.

Hằng năm, Truyền tải điện Kon Tum - Gia Lai đều xây dựng các phương án PCCC, được Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Kon Tum phê duyệt và phối hợp tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho CBCNV tại đơn vị. Mỗi năm có 20 - 30 CBCNV được tham gia huấn luyện nghiệp vụ PCCC. Đến nay, đơn vị có 99% quân số đã tham gia tập huấn và được cấp chứng chỉ tập huấn PCCC. Ngoài ra, hằng năm đơn vị còn ký cam kết phối hợp với Hạt kiểm lâm tỉnh và Tỉnh đội Kon Tum, các nông, lâm trường, UBND các xã, các chủ rừng và các hộ gia đình  đảm bảo không để xảy ra cháy nổ, hỗ trợ nhân lực cho đơn vị khi xảy ra cháy nổ trong khu vực đường dây đi qua, phối hợp với các lực lượng có liên quan kiểm tra công tác bảo vệ và PCCC, tuyên truyền vận động người dân thực hiện nghiêm túc Nghị định 106/2005/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ trong công tác bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp, Nghị định 35/2003/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ, Thông tư số 04/2004/TT-BCA của Bộ Công an về công  tác PCCN.

Đồng chí Huỳnh Sỹ Bình - Phó giám đốc Truyền tải điện Kon Tum - Gia Lai (thứ 3 từ trái sang) nhận Bằng khen của Bộ Công An cho tập thể và cá nhân đã có thành tích 10 năm thực hiện Luật PCCC.

Qua 10 năm thực hiện luật PCCC, nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa đơn vị với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh KonTum, tỉnh đội Kon Tum… nhất là sự nỗ lực của CBCNV trong đơn vị, đến nay Truyền tải điện Kon Tum - Gia Lai đã thực hiện tốt công tác PCCC, đảm bảo vận hành ổn định lưới điện quốc gia không để xảy ra cháy nổ do chủ quan.


  • 22/12/2011 10:18
  • Theo TCĐL
  • 7549


Gửi nhận xét