Thay dây cáp quang đường dây 220kV Phả Lại - Sóc Sơn

Trong 2 ngày 18, 19 tháng 12 năm 2011, Truyền tải điện Quảng Ninh đã hoàn thành công trình thay dây cáp quang khoảng cột 04 - 07 đường dây 220kV Phả Lại - Sóc Sơn. Để thực hiện thi công đoạn dây cáp quang bị hư hỏng có chiều dài 1600 m, Truyền tải điện Quảng Ninh đã huy động 38 CBCNV cùng nhiều phương tiện máy móc thiết bị của 2 Đội đường dây Chí Linh và Tràng Bạch tham gia.

Vận hành thiết bị kéo dây cáp quang của tời ZECK

Phó Giám đốc Truyền tải điện Quảng Ninh, ông Lê Anh cho biết: Việc vận chuyển máy móc thiết bị vật tư vào các vị trí cột rất khó khăn phức tạp, do đa số các vị trí cột ở đây đều nằm trên các đỉnh đồi cao, cho nên đơn vị đã hoàn thành công việc này từ ngày hôm trước và sẵn sàng đợi thời gian cắt điện có thể triển khai thay dây cáp quang được ngay.

4h30 sáng ngày 18/12, tất cả anh em tham gia công trình đã thức dậy ăn sáng để bắt tay vào làm việc. Buổi trưa thì ăn nhanh ngay tại công trường, nhằm tận dụng tối đa thời gian cắt điện thi công, để sớm hoàn thành công trình, trả điện cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

Để đảm bảo thi công an toàn cho đoạn dây cáp quang trong điều kiện địa hình rừng núi phức tạp, chênh lệch về độ cao giữa các vị trí cột rất lớn, Công ty đã huy động bộ tời ZECK cùng đội ngũ thợ vận hành tời từ Đội Vận tải - Cơ khí của Công ty thực hiện việc kéo hãm dây. Đây là bộ tời được nhập khẩu từ Đức và đã được sử dụng để thay cáp quang đường dây 500 kV Bắc Nam rất có hiệu quả.

Sau 2 ngày tổ chức thi công, công trình thay dây cáp quang đã hoàn thành đúng tiến độ đề ra, đảm bảo kỹ thuật và tuyệt đối an toàn cho người và thiết bị. Đây là lần đầu tiên Truyền tải điện Quảng Ninh thực hiện thay dây cáp quang đường dây 200kV bằng bộ tời ZECK. Sau những công trình khó khăn phức tạp như thế này, trình độ tay nghề của đội ngũ thợ đường dây của Truyền tải điện Quảng Ninh được nâng cao, sẵn sàng đảm nhận thi công những công trình khó khăn phức tạp hơn.

 


  • 21/12/2011 08:22
  • Lê Xuân Hoan
  • 5096


Gửi nhận xét