Hà Nội đưa vào vận hành TBA 110 kV hiện đại nhất trên lưới điện Thủ đô

Sáng ngày 20/12/2011, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã tổ chức trọng thể Lễ gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 57 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam cho công trình “Xây dựng mới trạm biến áp 110k V Cầu Diễn và nhánh rẽ”. Đây là trạm được trang bị thiết bị hiện đại nhất trên lưới điện Hà Nội.

Đây là trạm có hệ thống điều khiển bằng máy tính toàn trạm (Computersize), giám sát từ xa bằng hệ thống SCADA từ Trung tâm điều độ lưới điện miền Bắc và Hà Nội.

Tới dự lễ gắn biển có ông Nguyễn Hồng Chiến – Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, đại diện các sở ban ngành, Tổng công ty Điện lực Hà Nội và các đơn vị tham gia công trình.

Lễ gắn biển TBA 110kV Cầu Diễn.

Công trình có tổng mức đầu tư 70,194 tỷ đồng, được tài trợ vốn bởi Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản - JBIC, Ban Quản lý dự án lưới điện Hà Nội là đơn vị được EVN HANOI cử làm đại diện chủ đầu tư. TBA Cầu Diễn được lắp đặt hai máy biến áp 110 kV, mỗi máy có công suất 63 MVA. Trạm được cấp nguồn từ đường dây 110 kV Chèm - Hà Đông và được lắp đặt một máy biến áp T1 cho giai đoạn 2011, máy biến áp T2 cho giai đoạn 2016.  

TBA 110 kV Cầu Diễn sẽ là mô hình mẫu đối với các TBA 110 kV xây dựng mới trên địa bàn Hà Nội với mục tiêu hiện đại hóa lưới điện, áp dụng công nghệ tự động hóa, hướng tới cho áp dụng trạm không người trực, giảm thiểu chi phí nhân công, đáp ứng yêu cầu vận hành an toàn lưới điện và hiệu quả trong công tác sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, TBA 110k V Cầu Diễn còn là trạm đầu tiên tại Hà Nội được thiết kế và thi công với hầm cáp thay cho mương cáp theo kiểu truyền thống, giải pháp này giúp cho công tác vận hành, sửa chữa lắp đặt cáp thuận tiện, an toàn và đảm bảo được các yêu cầu kỹ thuật khác.

Ông Nguyễn Danh Duyên – Giám đốc Ban quản lý dự án lưới điện Hà Nội cho biết: “Trong các năm gần đây, Hà Nội có xu hướng phát triển và mở rộng về phía Tây Hà Nội. Để đáp ứng nhu cầu về điện phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế-xã hội và dân sinh của Thủ đô  nói chung và địa bàn quận Cầu Giấy và huyện Từ Liêm nói riêng, EVN HANOI đã thực hiện đầu tư xây dựng TBA 110 kV Cầu Diễn và nhánh rẽ. Với sự quyết tâm rất cao, EVN HANOI đã nhanh chóng triển khai thực hiện dự án và hoàn thành đóng điện vượt tiến độ".

Công trình được hoàn thành với tổng thời gian thi công là 197 ngày, vượt tiến độ 14 ngày.

 


  • 21/12/2011 08:30
  • Quỳnh Anh
  • 6558


Gửi nhận xét