Tiện ích trong thanh toán cước phí sinh hoạt tại Hà Nội

Vừa qua, Hà Nội có 7 khu vực là quận Đống Đa, quận Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, quận Hà Đông, quận Tây Hồ, huyện Gia Lâm và huyện Ba Vì đã triển khai dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện sinh hoạt thông qua Payoo tại các điểm thanh toán gần khu dân cư.

Theo đó, bên cạnh hình thức đóng tiền điện truyền thống, người dân tại 7 quận/ huyện kể trên có thể đến một trong 25 siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng công nghệ, điện thoại như hệ thống cửa hàng FPT Shop, Viễn Thông A, Cellphones HN, siêu thị điện máy Nguyễn Kim,… gần nhất để thanh toán hóa đơn bất kỳ lúc nào, kể cả thứ 7, Chủ Nhật.

Qua sự kiện này, Payoo đã nâng tổng số loại hóa đơn sinh hoạt mà người dân Hà Nội có thể đóng tại các điểm chấp nhận thanh toán của Payoo lên bốn loại hóa đơn gồm hóa đơn tiền điện, hóa đơn tiền điện thoại, hóa đơn truyền hình và hóa đơn internet. Tại điểm thanh toán, khách hàng có thể dùng tiền mặt nộp cho nhân viên. Bên cạnh đó, với hình thức thanh toán trực tuyến trên trang www.payoo.vn bằng tài khoản/thẻ quốc tế và nội địa hoặc ví điện tử Payoo, khách hàng cũng được hoàn toàn miễn phí dịch vụ như hình thức thanh toán trực tiếp tại điểm thanh toán (chỉ đóng đủ số tiền nhà cung cấp dịch vụ yêu cầu).

Tại một điểm thanh toán

Việc đóng cước theo cách truyền thống từ lâu đã có nhiều bất tiện. Để thanh toán khoản cước hàng tháng, người dân phải phụ thuộc vào thời gian thu cước của nhân viên điện lực. Trường hợp bị trễ kỳ thu cước, người dân phải trực tiếp đến công ty điện lực trong giờ hành chính để nộp tiền. Quá trình này tốn thời gian đi lại, xếp hàng chờ đến lượt, ảnh hưởng đến quỹ thời gian làm việc của người dân. Thêm vào đó, theo dự thảo của Bộ Công Thương vào tháng 3 vừa qua, người dân sẽ phải đóng thêm tiền lãi cho công ty điện lực nếu chậm nộp tiền điện (lãi suất sẽ tính theo mức lãi cho vay cao nhất của ngân hàng). Chính vì vậy, việc đẩy nhanh lộ trình hợp tác của Payoo với các Công ty Điện lực Hà Nội nhằm kịp thời cung cấp tiện ích thanh toán hóa đơn để người dân không phải lo lắng về việc thanh toán trễ.

Tiện ích thanh toán giúp người dân chủ động trong việc đóng cước này từ lâu đã được áp dụng tại nhiều nước trên thế giới. Giữa năm 2012, Payoo chính thức triển mở các điểm thanh toán tại TP.HCM và đã nhận được hưởng ứng nhiệt tình từ đông đảo người dân bới với các điểm thanh toán cách nhà chưa đến 500m, người dân sẽ tiết kiệm được chi phí, thời gian, đồng thời có thể kết hợp đóng cước sinh hoạt với mua sắm, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.

Theo lộ trình kết nối, đến cuối năm 2014 người dân của tất cả các quận huyện thuộc Hà Nội sẽ đều được hưởng tiện ích thanh toán này.

Danh sách các điểm thanh toán của Payoo tại Hà Nội, vui lòng xem tại trang web www.payoo.vn hoặc gọi đến số Hotline 1900545478 để được hướng dẫn.

 


  • 19/05/2014 09:28
  • Theo Hà Nội Mới
  • 2907


Gửi nhận xét