Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường kiểm tra công tác bán điện cho người thuê nhà

Sở Công Thương TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu UBND các quận/huyện trên địa bàn tăng cường công tác kiểm tra các chủ nhà trọ thu tiền điện cao hơn quy định của Chính phủ.

Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên và người lao động được hưởng chính sách giá điện mới theo đúng quy định của Chính phủ,  Sở Công Thương đề nghị UBND các quận/huyện chủ trì, phối hợp với các đơn vị điện lực trên địa bàn tuyên truyền chủ trương về chính sách giá điện dành cho sinh viên, người lao động và tiến hành kiểm tra các chủ nhà trọ cho thuê thu tiền điện giá cao hơn quy định của Chính phủ. Trường hợp phát hiện có hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định tại Nghị định số 68/2010/NĐ-CP ngày 15/6/2010 quy định về xử phạt vi phạm pháp luật trong lĩnh vực điện lực.

Được biết, trong thời gian qua, với sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị trong việc tuyên truyền, kiểm tra thực hiện giá bán điện cho người thuê nhà đã giúp sinh viên, người lao động được hưởng chính sách giá điện và tạo điều kiện cho sinh viên, người lao động an tâm học tập, công tác. Bên cạnh đó, còn nâng cao nhận thức cho các chủ nhà cho thuê trong việc chấp hành các quy định về giá bán điện của Nhà nước.

 


  • 29/05/2012 10:41
  • M.Cường
  • 3386


Gửi nhận xét