Thủy điện Hòa Bình sản xuất được 190 tỷ kWh điện

Tính đến thời điểm 1h15 phút ngày 27/5/2015, Công ty Thủy điện Hòa Bình đã phát lên lưới điện quốc gia 190 tỷ kWh điện, góp phần quan trọng trong việc cung ứng điện cho quốc gia. Đây là một trong những nhà máy đóng góp sản lượng điện cao nhất cả nước.

Nhà máy Thủy điện Hòa Bình đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo cung ứng điện cho quốc gia - Ảnh Minh Ngọc

Có được kết quả này là do có sự nỗ lực vượt qua mọi khó khăn của nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên của Công ty từ khi đưa nhà máy vào vận hành (năm 1988) đến nay. Trong những năm gần đây, mặc dù điều kiện thủy văn không thuận lợi nhưng với việc Công trình Nhà máy Thủy điện Sơn La hoàn thành cộng với việc vận hành nhà máy đảm bảo phương thức, an toàn, kinh tế trong điều kiện kỹ thuật cho phép nên Nhà máy luôn phát lên lưới với sản lượng cao.

Riêng 5 tháng đầu năm 2015, Công ty thủy điện Hòa Bình đã sản xuất được 4,001 tỷ kWh điện (đạt 37,5% kế hoạch EVN).

Để hoàn thành được kế hoạch EVN, trong những tháng còn lại của năm, Công ty đảm bảo tiến độ sửa chữa thiết bị, vận hành công trình an toàn, kinh tế, thực hiện nghiêm túc quy trình, quy phạm, nội quy kỷ luật lao động, chế độ kiểm tra định kỳ  thiết bị, kịp thời phát hiện và nhanh chóng khắc phục các khiếm khuyết và chế độ làm việc không bình thường, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm điều độ Miền Bắc (A1), Trung tâm điều độ Quốc gia (A0) để vận hành Nhà máy an toàn, hiệu quả.

Được biết, trong năm 2014, sản lượng điện sản xuất của Công ty đạt xấp xỉ 10 tỷ kWh điện, vượt 0,49% so với kế hoạch và là năm có sản lượng cao thứ 3 kể từ trước đến nay (sau năm 2008 và năm 2013).


  • 27/05/2015 03:09
  • Minh Ngọc
  • 6416


Gửi nhận xét