EVN HANOI: Ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng theo hướng ngày càng hiện đại hóa là mục tiêu của Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI). Trong đó, công nghệ thông tin được xem như là một giải pháp quan trọng để mang lại những đột phá mới.

Minh bạch, hiện đại hóa công tác ghi chỉ số công tơ

Ghi chỉ số công tơ là một trong những công việc thường xuyên của các công ty Điện lực, có liên quan trực tiếp đến khách hàng. Vì vậy, EVN HANOI xác định đây là khâu đầu tiên phải nâng cấp, đổi mới bằng cách áp dụng các tiến bộ của khoa học công nghệ.

Cụ thể, EVN HANOI đã và đang áp dụng đồng bộ công nghệ ghi chỉ số công tơ bằng máy tính bảng cho các đơn vị trên toàn địa bàn đảm bảo tính chính xác cao, khả năng lưu trữ tốt. Đây cũng được xem là giải pháp giúp các khâu quản lý có thể giám sát công việc của nhân viên ghi chỉ số công tơ, thông qua việc cài đặt định vị từ xa (GPS) trên máy tính bảng.

Ngoài ra, công nghệ thông tin cũng đã được đầu tư đồng bộ trong toàn Tổng công ty và 29 đơn vị trực thuộc, giúp các đơn vị triển khai thuận lợi rất nhiều các giải pháp như: Xây dựng công cụ để khách hàng có thể tra cứu lịch ghi chỉ số công tơ trên trang web evnhanoi.com.vn đối với khu vực và từng khách hàng; chỉ đạo các công ty điện lực niêm yết công khai tại các phòng giao dịch khách hàng, các khu vực dân cư, trên trang web để khách hàng tiện theo dõi và giám sát; triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng qua tin nhắn SMS miễn phí trong vòng 24h kể từ ngày ghi chỉ số đối với những khách hàng đã đăng ký số điện thoại sử dụng dịch vụ này.

Bộ phận chăm sóc khách hàng EVN HANOI được trang bị hạ tầng CNTT hiện đại - Ảnh: Ngọc Tuấn

Đặc biệt, đối với các khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện lớn, EVN HANOI đã triển khai thí điểm hệ thống thu thập dữ liệu tự động. Số liệu tiêu thụ điện của những khách hàng này sẽ được cập nhật thường xuyên trên trang web chăm sóc khách hàng của EVN HANOI để khách hàng có thể truy cập và theo dõi. Từ đó, khách hàng có thể kiểm soát được tình hình tiêu thụ điện của mình (đặc biệt là khối khách hàng sử dụng điện cho mục đích sản xuất, kinh doanh) để có những điều chỉnh hợp lý, sao cho việc sử dụng điện được tiết kiệm, hiệu quả nhất.

Ông Nguyễn Xuân Thắng – Trưởng Ban Kinh doanh EVN HANOI cho biết, đây là các giải pháp nhằm tăng cường yếu tố công khai minh bạch giữa ngành Điện với khách hàng. Một mặt, giúp khách hàng kịp thời nắm bắt, kiểm soát lượng điện năng tiêu thụ của mình, mặt khác cũng tạo điều kiện cho khách hàng có thể giám sát quá trình ghi chỉ số công tơ của nhân viên điện lực. Nếu phát hiện khâu nào, cá nhân nào sai sót, đề nghị khách hàng phản ánh kịp thời để EVN HANOI có thể sửa chữa, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho khách hàng.

Đa dạng hóa các kênh chăm sóc khách hàng

Cũng theo ông Nguyễn Xuân Thắng, để phục vụ khách hàng tốt nhất, EVN HANOI sẽ tiếp tục mở rộng, đa dạng hóa các kênh chăm sóc khách hàng trên nền công nghệ thông tin hiện đại. Trong đó, tiếp tục nhân rộng hình thức chăm sóc khách hàng qua tin nhắn SMS, email; mở rộng và đa dạng hóa nhiều hình thức thanh toán tiền điện như thanh toán điện tử, thanh toán ngân hàng, thanh toán online và hướng tới khách hàng có thể thanh toán tại bất kỳ địa danh nào theo các dịch vụ EVN HANOI cung cấp; triển khai mở rộng hình thức hóa đơn điện tử nhằm tạo thuận tiện tối đa cho khách hàng.

Bên cạnh đó, Tổng công  ty cũng sẽ nâng cấp trang web chăm sóc khách hàng, đưa các thông tin, dịch vụ của EVN HANOI lên trang web một cách nhanh chóng để khách hàng truy cập và sử dụng các dịch vụ tra cứu thông tin tiền điện, lịch ghi chỉ số công tơ, lịch cắt điện theo kế hoạch sửa chữa, thanh toán online, đăng ký dịch vụ qua internet... EVN HANOI cũng sẽ thực hiện công khai giá bán điện của Chính phủ và phương pháp tính hóa đơn trên trang web chính thức của Tổng công ty để khách hàng có thể cập nhật, nắm bắt một cách thường xuyên, minh bạch.

Ngoài ra, EVN HANOI cũng đang chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng để nâng cấp phòng giải đáp thông tin khách hàng hiện tại thành Trung tâm Hỗ trợ khách hàng giải đáp mọi thắc mắc, yêu cầu của khách hàng một các nhanh chóng, thuận tiện và chính xác nhất.

Lãnh đạo EVN HANOI cho biết, mặc dù trong quá trình triển khai tất cả các giải pháp trên, Tổng công ty vẫn gặp không ít khó khăn, nhưng với mục tiêu phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, EVN HANOI quyết tâm thực hiện và cũng mong muốn nhận được sự ủng hộ, chia sẻ nhiều hơn của khách hàng.

- Khi có bất kỳ yêu cầu/thắc mắc gì, khách hàng có thể phản ánh với các công ty điện lực hoặc gọi đến Tổng đài chăm sóc khách hàng của EVN HANOI theo số 04.2222200, 19001288 hoặc gửi email về địa chỉ evnhanoi@evnhanoi.vn.

 


  • 12/05/2015 09:55
  • Theo Tạp chí Điện lực chuyên đề Quản lý và Hội nhập
  • 3548


Gửi nhận xét