Tăng cường công tác an toàn vệ sinh lao động

Hiện các đơn vị trong toàn Tập đoàn đang tích cực và sôi nổi tổ chức các Hội thi an toàn – vệ sinh viên giỏi các cấp năm 2012, hướng tới Hội thi cấp toàn Tập đoàn diễn ra vào tháng 10 tới.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng giám đốc Tập đoàn và Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành chỉ thị liên tịch số 1222/CTLT-EVN-CĐĐLVN về việc tăng cường phối hợp hoạt động trong công tác an toàn vệ sinh lao động và tổ chức hội thi an toàn – vệ sinh viên giỏi các cấp năm 2012

Mục đích của các hội thi nhằm đánh giá chất lượng mạng lưới an toàn- vệ sinh viên của các đơn vị, làm cơ sở cho việc bồi dưỡng, huấn luyện, nâng cao chất lượng đội ngũ an toàn vệ sinh viên. Đồng thời nâng cao nhận thức, kỹ năng hoạt động về an toàn vệ sinh lao động của mạng lưới nhằm góp phần tích cực vào việc thực hiện tốt hơn công tác an toàn – vệ sinh lao động tại các đơn vị.

Không những vậy, hội thi còn có mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật, chế độ chính sách về an toàn vệ sinh lao động, tạo thành một phong trào quần chúng rộng rãi, xây dựng văn hóa an toàn trong các đơn vị. Đồng thời tạo điều kiện cho các an toàn - vệ sinh viên thể hiện trình độ hiểu biết, kỹ năng thực hành cũng như được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị với nhau.

Các Công ty Điện lực đã hoàn thiện tổ chức hội thi an toàn- vệ sinh viên giỏi năm 2012

Thời gian tổ chức hội thi đối với cấp công ty  hoàn thành trước ngày 15/7/2012; cấp Tổng công ty hoàn thành trước ngày 31/8/2012 và cấp Tập đoàn dự kiến tổ chức trong tháng 10/2012. Nội dung thi gồm: Những hiểu biết và kiến thức chung của an toàn vệ sinh viên về an toàn- vệ sinh lao động; kỹ năng xử lý tình huống trong công tác an toàn – vệ sinh lao động; các thao tác thực hành trong công tác an toàn – vệ sinh lao động.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu các đơn vị phải báo cáo tổng hợp kết quả hội thi cấp công ty, tổng công ty và danh sách an toàn – vệ sinh viên đăng ký dự Hội thi cấp Tập đoàn trước ngày 15/9/2012.

Tập đoàn cũng giao cho Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội thực hiện nhiệm vụ đăng cai tổ chức Hội thi cấp Tập đoàn; giao cho Trung tâm thông tin Điện lực tổ chức các hình thức tuyên truyền về phong trào tăng cường công tác an toàn – vệ sinh lao động, xây dựng văn hóa an toàn của các đơn vị trong Tập đoàn và hội thi an toàn – vệ sinh viên giỏi các cấp.

Chỉ thị yêu cầu các hoạt động của hội thi phải thiết thực, phù hợp, gắn với việc tăng cường công tác an toàn – vệ sinh lao động của các đơn vị. Đồng thời việc tổ chức hội thi phải thực hiện nghiêm túc, chất lượng, tiết kiệm, hiệu quả và có tác dụng thúc đẩy công tác an toàn – vệ sinh lao động của các đơn vị cũng như của Tập đoàn.


  • 01/08/2012 04:20
  • X.T
  • 2898


Gửi nhận xét