Tăng cường công tác an toàn, phòng chống cháy nổ dịp Tết Giáp Ngọ

Bộ Công Thương vừa có yêu cầu các tập đoàn, tổng công ty, các công ty thuộc quản lý của Bộ tăng cường công tác an toàn, phòng chống cháy nổ trước và trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Công nhân Nhà máy thủy điện Suối Vàng kiểm tra thiết bị an toàn phòng chống cháy nổ - Ảnh X.T

Theo đó,  các tập đoàn, tổng công ty, công ty tăng cường kiểm tra, rà soát, phát hiện sớm và sửa chữa ngay các khiếm khuyết, vi phạm  an toàn, phòng chống cháy nổ, kiểm tra các hệ thống báo cháy, chữa cháy, phương tiện chữa cháy về số lượng, chất lượng để đảm bảo hoạt động tốt, duy trì và đảm bảo nguồn nước dự trữ để chữa cháy. Đặc biệt lưu ý ở các khu vực kho bãi, dây chuyền sản xuất có nhiều nguy cơ mất an toàn và cháy nổ, tập trung nhiều hàng hóa, vật tư dễ cháy, các công việc liên quan đến hàn, cắt… Duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn, phòng chống cháy nổ tại nơi sản xuất, công trình, nhà máy…; củng cố, duy trì chế độ thường trực, bảo vệ, tăng cường tuần tra canh gác nhất là về ban đêm, ngoài giờ làm việc nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố, đám cháy ngay từ khi mới phát sinh, đặc biệt vào những ngày trước và trong dịp Tết. Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, tập  huấn về an toàn, phòng cháy chữa cháy nhằm tiêu tăng cường năng lực cho lực lượng chuyên trách và bán chuyên trách về an toàn, phòng chống cháy nổ.

Các đơn vị tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn, cháy nổ chỉ đạo, hướng dẫn chi tiết các đơn vị trực thuộc rà soát, tăng cường thực hiện các quy định pháp luật về công tác an toàn, phòng chống cháy nổ trong mùa khô và dịp Tết nguyên đán năm 2014.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các đơn vị phải nghiên cứu, triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ, đồng thời báo cáo trực tiếp việc thực hiện triển khai các quy định của pháp luật về công tác an toàn, phòng chống cháy nổ về Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) và báo cáo các nội dung này về Ban An toàn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.


  • 23/01/2014 11:25
  • Xuân Tiến
  • 2821


Gửi nhận xét