Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực quốc tế Fukui thăm và làm việc tại EVN EIC

Sáng nay (21/1/2014), Đoàn công tác của Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực quốc tế Fukui (thuộc Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng Wakasa Wan, Nhật Bản) do ông Hidenori Maeda - Phó tổng giám đốc Trung tâm dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Trung tâm Thông tin Điện lực (EVN EIC).

Cùng đi với Đoàn có ông Kazuo Kishida, Tổng giám đốc Trung tâm hợp tác quốc tế JAIF và các chuyên viên đến từ Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực quốc tế Fukui (IHRDC).

Lãnh đạo 2 bên trao đổi kinh nghiệm trong công tác truyền thông về điện hạt nhân

Tại buổi làm việc, bà Đinh Thị Bảo Ngọc – Giám đốc EVN EIC giới thiệu với Đoàn về mô hình tổ chức và các hoạt động của Trung tâm Thông tin Điện lực - cơ quan ngôn luận của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trong đó có công tác truyền thông của EVN đến công chúng Việt Nam về điện hạt nhân.

IHRDC đã tìm hiểu và ghi nhận những kết quả thực hiện được từ phía Trung tâm Thông tin Điện lực sau khi EIC cử cán bộ tham dự các khóa đào tạo về “Sự đồng thuận của công chúng về điện nguyên tử “ do IHRDC tổ chức tại Nhật Bản từ năm 2011 đến 2013.

Với những kinh nghiệm học hỏi từ nước bạn, EVN EIC đã tiếp thu, sàng lọc, áp dụng có hiệu quả vào các hoạt động truyền thông của mình, hướng đến mục tiêu là đạt được sự chấp thuận của công chúng về điện nguyên tử ở Việt Nam.

Thông qua các ấn phẩm như Tạp chí Điện lực (2 kỳ/tháng), trang tin điện tử evn.com.vn, EVN EIC thường xuyên đăng tải thông tin, diễn tiến của các dự án điện hạt nhân của EVN và thông tin liên quan đến điện hạt nhân trên thế giới để kịp thời chuyển đến người dân trong nước một cách nhanh chóng, khách quan và trung thực.

Đoàn IHRDC thăm quan các phòng chuyên môn của Trung tâm Thông tin Điện lực

Trong buổi làm việc, EVN EIC cũng đưa ra những đề xuất, kiến nghị với IHRDC để các khóa đào tạo tại Nhật Bản trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn như: Tạo điều kiện cho học viên tham dự các buổi diễn tập xử lý sự cố trong nhà máy điện hạt nhân của Nhật Bản, được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm truyền thông về điện hạt nhân với các nhà báo, chuyên gia trong lĩnh vực này của nước bạn, giảm bớt các nội dung nặng về kỹ thuật chuyên ngành để dành thời gian trao đổi và thực hành các kỹ năng truyền thông về điện hạt nhân, tăng thời gian đào tạo của mỗi khóa,...

IHRDC tổ chức đào tạo thông qua hợp đồng với Trung tâm Hợp tác quốc tế JAIF, trên cơ sở tài trợ của Bộ kinh tế Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản. 


  • 21/01/2014 12:29
  • Hoàng Tuyết
  • 3017


Gửi nhận xét