Sức mạnh mạng lưới an toàn vệ sinh viên tại Truyền tải điện Quảng Ngãi

Trong những năm qua, Công đoàn Truyền tải điện Quảng Ngãi đã phối hợp với chính quyền thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ – PCCN).

Đơn vị đã đạt được những kết quả đáng khích lệ như: Số vụ vi phạm quy trình, quy phạm về an toàn đã giảm một cách rõ rệt; không để xảy ra tai nạn nghiêm trọng; điều kiện lao động không ngừng được cải thiện… Có được những thành quả đó, phải khẳng định sự đóng góp quan trọng của mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV).

Hằng năm, mạng lưới ATVSV và đội ngũ cán bộ làm công tác ATVSLĐ đều được bồi dưỡng nghiệp vụ, trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng trong công tác ATVSLĐ – PCCN. Đây là một tiêu chí quan trọng được Công đoàn CSTV Truyền tải điện Quảng Ngãi  đặc biệt quan tâm.

Ngoài ra, để góp phần động viên khích lệ tinh thần của đội ngũ ATVSV, tạo động lực cho các ATVSV hăng say công tác, có ý thức và trách  nhiệm cao đối với nhiệm vụ được giao, chế độ đãi ngộ, động viên khen thưởng kịp thời  được lãnh đạo đơn vị thực hiện nghiêm túc. Nhờ đó, công tác ATVSLĐ của Truyền tải điên Quảng Ngãi đã có những chuyển biến đáng ghi nhận. Nguyên nhân chủ yếu là do đã có sự phối hợp chặt chẽ giữa mạng lưới ATVSV với chính quyền, Công đoàn trong việc sửa đổi, bổ sung  một số quy trình, quy phạm vận hành các thiết bị phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa hình, từng khu vực trên cơ sở tuân thủ các các quy định hiện hành. Mặt khác,  hoạt động của mạng lưới ATVSV ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả hơn.

Mạng lưới an toàn vệ sinh viên thúc đẩy công tác ATVSLĐ - PCCN tại các đơn vị

Đồng thời còn phải kể đến các hình thức tổ chức hoạt động của mạng lưới ngày càng phong phú, đa dạng, bao gồm các buổi trao đổi kinh nghiệm trong  công tác quản lý thiết bị, hành lang tuyến, trao đổi rút kinh nghiệm trong xử lý, khắc phục các sự cố xảy ra tại các đơn vị trong cũng như ngoài ngành Điện.

Đặc biệt, trước khi tham gia thi công, sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị, lực lượng ATVSV đều tổ chức họp triển khai phương án thi công đã được phê duyệt, cảnh báo mọi nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình thi công, từ đó đưa ra các giải pháp bảo đảm an toàn...

Với mạng lưới ATVSV và đội ngũ làm cán bộ chuyên trách công tác ATVSLĐ dầy dạn kinh nghiệm, hiểu biết pháp luật,  những năm qua, Truyền tải điện Quảng Ngãi đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp trong công tác ATVSLĐ - PCCN.

 

 


  • 18/06/2012 03:06
  • Theo TCĐL chuyên đề QLHN
  • 4209


Gửi nhận xét