Bình Định: Cấm bắn pháo hoa gắn kim tuyến lên lưới điện

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành văn bản số 1462/UBND-KTN về việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm bảo vệ công trình điện và hành lang an toàn lưới điện cao áp.

Trong thời gian gần đây, một số tổ chức, đơn vị và hộ gia đình ở một số địa phương trong tỉnh tổ chức khai trương, khánh thành, tiệc cưới… có bắn pháo hoa gắn dây kim tuyến gây sự cố cháy nổ đường dây điện cao áp 22 kV làm mất điện trên diện rộng, gây ảnh hưởng đến tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh, học tập và làm việc của nhiều cơ quan, đơn vị và trường học trên địa bàn tỉnh.

Bình Định nghiêm cấm bắn pháo hoa có gắn kim tuyến lên lưới điện (ảnh X.T)

Nhằm ngăn chặn kịp thời và hạn chế các thiệt hại có thể xảy ra từ các hoạt động nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu nghiêm cấm các hoạt động thả diều, bóng bay, bắn các loại pháo hoa có gắn dây kim tuyến và thả các vật từ trên cao xuống trong phạm vi bảo vệ các công trình điện hoặc trong hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp đã xây dựng và đang hoạt động.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao cho các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thực hiện việc kiểm tra, theo dõi và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nêu trên theo quy định hiện hành của pháp luật nhằm góp phần bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình khai thác, sử dụng và vận hành lưới điện cao áp trên địa bàn tỉnh theo quy định.

Đồng thời, giao Sở Công Thương phối hợp với Công ty Điện lực Bình Định cung cấp kịp thời các tài liệu có liên quan cho các cơ quan Báo Bình Định và Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh để tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh nhằm góp phần nâng cao nhận thức, giảm thiểu các vi phạm nêu trên.                                                  

 


  • 10/05/2012 03:11
  • P.V
  • 3851


Gửi nhận xét