'Quản trị sự thay đổi trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng'

Đây là chủ đề của chương trình đào tạo do Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/10 tại Ninh Bình, dành cho đối tượng cán bộ quản lý (CBQL) cấp 1 và quy hoạch cấp 1 của EVN.

Về phía GIZ có ông Sven Ernedal, Giám đốc Dự án Điện mặt trời mái nhà trong ngành Công nghiệp và Thương mại (CIRTS); bà Lê Thị Thoa, Trưởng nhóm dự án CIRTS; Tiến sỹ Thomas Holtkamp, giảng viên quốc tế, chuyên gia của GIZ và ông Voss Torben, chuyên gia năng lượng thuộc Công ty Como Consult GmgH (Đức).

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có sự tham dự của Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm.

24 học viên là trưởng các ban chuyên môn của EVN và lãnh đạo các tổng công ty, các đơn vị trực thuộc được quy hoạch vào các vị trí trong Ban Tổng giám đốc và Hội đồng thành viên.

Chuyên gia của GIZ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản trị sự thay đổi trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng với các học viên của EVN.

Chương trình đào tạo diễn ra trong 2 ngày bao gồm các nội dung: vai trò của lãnh đạo trong bối cảnh thay đổi; tư duy hệ thống trong quá trình thay đổi; lãnh đạo trong thời kỳ VUCA (Volatility - dễ biến động, Uncertainty - bất định, Complexity - phức tạp và Ambiguity - mơ hồ); chu trình và công cụ phát triển chiến lược quản trị thay đổi; tìm kiếm cách thức để thúc đẩy vai trò lãnh đạo trong sự thay đổi...

Bên cạnh chia sẻ đến từ các chuyên gia của GIZ, các học viên cũng được tham dự phiên chia sẻ đồng cấp của Trưởng ban Giải pháp chuyển dịch năng lượng Công ty Điện lực Tây Úc về cách tiếp cận với xu hướng chuyển đổi trong ngành năng lượng của công ty Western Power. 

Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết, quản trị sự thay đổi đóng vai trò quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, nhất là trong bối cảnh công nghệ không ngừng phát triển, xu hướng khách hàng thay đổi, các quy định thị trường mới được đưa ra thường xuyên và các doanh nghiệp đều phải đương đầu với những cuộc khủng hoảng toàn cầu chưa từng có.

"Đối với EVN, bối cảnh chính là chuyển đổi số, là chuyển dịch năng lượng mà EVN chỉ có một con đường duy nhất là linh hoạt thích ứng, đầu tư các nguồn lực cần thiết để quá trình thay đổi diễn ra một cách hiệu quả. Thông qua những chương trình đào tạo như thế này, EVN muốn xây dựng lớp cán bộ cấp chiến lược có phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, có khả năng làm việc trong môi trường quốc tế" - Phó Tổng giám đốc EVN nhấn mạnh.

Hằng năm, EVN đều tổ chức các chương trình đào tạo dành cho đội ngũ cán bộ quản lý cấp 1, 2, 3, 4 theo chương trình khung đã được EVN ban hành, nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo sự chuyển tiếp, liên tục, vững vàng ổn định giữa các thế hệ cán bộ. Riêng trong năm 2023, EVN phối hợp với GIZ tổ chức 3 chương trình đào tạo cho CBQL của EVN về "Quản trị sự thay đổi trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng", bao gồm 1 lớp cho CBQL cấp 1 và quy hoạch cấp 1, 2 lớp cho CBQL cấp 3.

Một số hình ảnh trong chương trình đào tạo dành cho cán bộ quản lý (CBQL) cấp 1 và quy hoạch cấp 1 của EVN về "Quản trị sự thay đổi trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng"

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu tại chương trình.

Ông Voss Torben, chuyên gia năng lượng thuộc Công ty Como Consult GmgH (Đức) chia sẻ về cách thức để thúc đẩy vai trò lãnh đạo trong sự thay đổi.

Các học viên tham gia thảo luận về những khía cạnh cần xem xét, tích hợp trong quá trình quản trị sự thay đổi của EVN.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm và các giảng viên trao chứng chỉ cho các học viên tham dự chương trình đào tạo.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm trao chứng chỉ cho các học viên tham dự chương trình đào tạo.


  • 28/10/2023 04:45
  • T.Huyền
  • 5211