Phó Thủ tướng trực tiếp chỉ đạo ứng phó với cơn bão số 10 tại miền Trung

Tối ngày 29/9/2013, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cùng Đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Trung và lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác phòng chống cơn bão số 10.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải trực tiếp chỉ đạo công tác ứng phó với cơn bão số 10 tại miền Trung

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã báo cáo nhanh công tác phòng chống cơn bão số 10. Trong đó, các địa phương trên địa bàn đã di dời hơn 1.000 người dân ở các vùng nguy hiểm, bị đe dọa bởi sạt lở bờ sông, bờ biển đến nơi an toàn. Công tác kêu gọi tàu thuyền của ngư dân trên địa bàn vào bờ đã được thực hiện hoàn tất. Việc tích trữ lương thực để cứu trợ cho người dân trong bão, lũ đã được địa phương chuẩn bị sẵn sàng.

Về phía EVN CPC, sau khi nhận được tin báo bão và công điện chỉ đạo khẩn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ngày 28/9/2013 EVN CPC đã ban hành công điện khẩn yêu cầu các đơn vị thành viên triển khai ngay các phương án phòng chống cơn bão số 10.

Tại văn phòng EVN CPC và các đơn vị thành viên đã chuẩn bị đủ phương tiện, nhiên liệu, lương thực, thuốc men…, tổ chức trực 24/24h từ ngày 28/9/2013, thường xuyên theo dõi sát diễn biến của cơn bão số 10 nhằm ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra, đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, công trình và an toàn cho nhân dân.

Công ty Lưới điện Cao thế miền Trung và các đơn vị liên kết là các công ty cổ phần thủy điện thường xuyên kiểm tra công trình, hồ, đập, nguồn điện dự phòng, theo dõi sát tình hình thuỷ văn, mưa lũ, lượng nước về hồ, vận hành hồ chứa theo quy trình, phối hợp chặt chẽ với các địa phương liên quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình, hồ chứa, vùng hạ du.

Các ban quản lý dự án kiểm tra công trường, theo dõi sát tình hình thuỷ văn, diễn biến mưa lũ trên công trường, tổ chức phòng, chống bão, mưa lũ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị và công trình. Trưa ngày 29/9/2013, EVN CPC đã cử đoàn công tác đến khu vực dự kiến bão số 10 đổ bộ vào, gồm các tỉnh TT. Huế, Quảng Trị, Quảng Bình để nắm bắt tình hình và trực tiếp tham gia chỉ huy công tác phòng chống lụt bão.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao công tác ứng phó với cơn bão số 10 của tỉnh Thừa Thiên- Huế và các đơn vị liên quan. Theo Phó Thủ tướng, cơn bão số 10 càng tiến gần đất liền thì cường độ càng mạnh và tốc độ càng nhanh. Cơn bão này sẽ đi sâu vào đất liền và cùng với bão là mưa lớn gây lũ lụt nên công tác phòng chống cần phải được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, không được chủ quan.


  • 30/09/2013 08:53
  • EVN CPC
  • 2738


Gửi nhận xét