Vietcombank tài trợ gần 2.000 tỷ đồng cho EVN

Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ký kết hợp đồng tài trợ vốn cho Dự án Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải và tài trợ vốn cho hoạt động đầu tư xây dựng cải tạo lưới điện Thủ đô Hà Nội. Tổng số tiền tài trợ lên đến gần 2.000 tỷ đồng.

Đối với Dự án cảng biến Trung tâm Điện lực Duyên Hải có tổng mức đầu tư 4.430 tỷ đồng, Vietcombank tài trợ 1.000 tỷ đồng để làm vốn đối ứng. Dự án do Tổng công ty Phát điện 1 (EVN Genco 1) làm chủ đầu tư, được xây dựng tại xã Dân Thành, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Ông Phạm Quang Dũng - Phó TGĐ Vietcombank (bên trái) và Ông Nguyễn Khắc Sơn - Tổng GĐ EVN GENCO1 ký kết Hợp đồng dưới sự chứng kiến của lãnh đạo 2 đơn vị

Tại Lễ ký kết, ông Phạm Lê Thanh, Tổng giám đốc EVN chia sẻ: Dự án cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải rất quan trọng, được Chính phủ chỉ đạo tập trung thực hiện để sớm cung ứng điện cho miền Nam. Dự án không chỉ có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo đảm cung cấp nhiên liệu than, dầu cho Trung tâm Điện lực Duyên Hải mà còn cung cấp điện cho công trình Long Phú và Hậu Giang của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Các tầu mua than từ quốc tế về sẽ trung chuyển tại đây sau đó đưa về Long Phú và Hậu Giang…

“Trong điều kiện cần phải có lượng vốn lớn để cung cấp cho hàng loạt dự án tới đây của EVN (mỗi năm ước khoảng 100.000 tỷ đồng) thì việc Vietcombank cung ứng cho EVN số tiền lên tới 1.000 tỷ đồng là rất quan trọng. EVN cam kết sẽ sử dụng nguồn vốn này một cách hiệu quả nhất, để dự án hoàn thành đúng tiến độ, đáp ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là cho khu vực phía Nam”, Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh cho biết.

Đối với Dự án tài trợ vốn cho hoạt động đầu tư xây dựng cải tạo lưới điện Thủ đô Hà Nội, Vietcombank sẽ tài trợ gần 950 tỷ đồng cho Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI). Thời hạn vay của hợp đồng là 10 năm.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Vietcombank Hà Nội (bên trái) và ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó tổng giám đốc phụ trách EVN Hà Nội ký kết hợp đồng

Thay mặt lãnh đạo Vietcombank - Tổng giám đốc Nghiêm Xuân Thành cho biết: Thực hiện thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa EVN và Vietcombank ký ngày 11/8/2010, Vietcombank đã tích cực phối hợp với EVN để triển khai cung cấp các dịch vụ ngân hàng cho EVN và các đơn vị thành viên, trong đó có dịch vụ thu xếp vốn và cấp tín dụng tài trợ cho các dự án điện trọng điểm, cấp bách của EVN.

“Tôi đề nghị các bộ phận chuyên môn có liên quan của 2 bên sẽ nỗ lực hết mình hoàn thành các điều kiện tiên quyết để Hợp đồng được giải ngân trong thời gian sớm nhất, đảm bảo tiến độ công trình, mang lại lợi ích tổng thể cho EVN, cho Vietcombank và cho lợi ích của quốc gia”, Tổng giám đốc Nghiêm Xuân Thành đề nghị.

Có thể nói việc ký kết thu xếp vốn tài trợ cho 2 dự án lớn của EVN là minh chứng khẳng định thoả thuận hợp tác toàn diện giữa EVN và Vietcombank đã thực sự có hiệu quả.

Trước đó ngày 10/7/2013, các Ngân hàng: Vietcombank Vietinbank, BIDV, Agribank và EVN đã ký kết Hợp đồng đồng tài trợ dự án Thủy điện Lai Châu. Hợp đồng này Vietcombank là Ngân hàng đầu mối thu xếp vốn.


  • 27/09/2013 10:40
  • Xuân Tiến
  • 3636


Gửi nhận xét