Đoàn công tác EVN thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa

Từ ngày 29/4 đến ngày 5/5/2024, Đoàn công tác EVN do Thành viên Hội đồng thành viên EVN Đinh Thế Phúc dẫn đầu đã thăm và làm việc tại huyện đảo Trường Sa.

Đoàn công tác của EVN thuộc đoàn công tác số 14, gồm tổng số 228 đại biểu trên cả nước do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải quân làm Trưởng đoàn.

Hành trình đến với Trường Sa lần này thiêng liêng và nhiều ý nghĩa khi chuyến công tác được được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Đây là dịp để các thành viên trong đoàn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh để bảo vệ đất nước.

Đoàn đã đến thăm và động viên, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc tại các đảo: Song Tử Tây, Sinh Tồn, Cô Lin, An Bang, Đá Đông B, Đá Tây A, Trường Sa và nhà giàn DK1/20 (Ba Kè).

Đoàn công tác EVN thăm quần đảo Trường Sa với tinh thần "Trường Sa vì cả nước, cả nước vì Trường Sa

Trong hành trình chuyến công tác, đoàn đã tổ chức dâng hương tại các công trình văn hóa tâm linh trên các đảo; tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh khi làm nhiệm vụ trên biển; tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ và hỗ trợ cho thân nhân của cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1/20, giúp họ yên tâm công tác.

Cùng với các hoạt động chung của Đoàn công tác số 14, EVN và Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã trao tặng phần quà thiết thực, hiệu quả, nghĩa tình với chương trình “Xanh hóa Trường Sa" trị giá 700 triệu đồng, tổ chức trồng cây lưu niệm trên đảo Trường Sa cùng nhiều phần quà ý nghĩa đến cán bộ, chiến sỹ và nhân dân tại các đảo và nhà giàn DK1/20.

Trong chương trình làm việc, Đoàn công tác của EVN đã kiểm tra, đánh giá thực tế hệ thống năng lượng sạch gồm điện gió và điện mặt trời trên các đảo và nhà giàn.

Đoàn công tác EVN tặng quà cho Điện lực Trường Sa

Nhân dịp Tháng Công nhân, lãnh đạo EVN, EVNSPC và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Điện lực Trường Sa, tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà người dân trên các đảo.

Từ cuối tháng 7/2017, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Quốc phòng, EVN đã chính thức tiếp nhận quản lý hệ thống điện trên quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1. Ngay sau khi tiếp nhận, EVN đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư lệnh Hải quân khẩn trương thay thế, sửa chữa, bảo dưỡng và nâng cấp hệ thống năng lượng sạch trên các đảo. Đến nay, các đảo và nhà giàn DK1 đã được cung cấp điện an toàn và ổn định. Thời gian tới, EVN sẽ tiếp tục triển khai những giải pháp nâng cao độ tin cậy và ổn định vận hành hệ thống điện, đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu điện tại các đảo và nhà giàn.

Chuyến đi thăm, làm việc tại quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1/20 năm 2024 của EVN đã thực hiện đúng kế hoạch, đạt mục đích, yêu cầu đề ra với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện trong suốt chuyến công tác.

Một số hình ảnh chuyến công tác:

Đoàn công tác EVN trao tặng công trình “Xanh hóa Trường Sa" trị giá 700 triệu đồng

Thành viên HĐTV EVN Đinh Thế Phúc và đoàn công tác dân hương tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

 

Đoàn công tác EVN trao tặng quà cho CBCNV Điện lực Trường Sa

 

Đoàn công tác EVN khảo sát tình hình cung cấp điện trên quần đảo Trường Sa

Các thành viên trong đoàn công tác nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo”

 


  • 08/05/2024 03:35
  • Đức Tuân
  • 1922