CH Pháp sẽ hỗ trợ Chương trình phát triển năng lượng hạt nhân của Việt Nam

Đây là một trong những nội dung quan trọng của Tuyên bố chung về quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Cộng hòa Pháp trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tới CH Pháp (từ ngày 24 - 26/9/2013).

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Cộng hòa Pháp, Jean-Marc Ayrault ký Tuyên bố chung - Ảnh: Chinhphu.vn

Tuyên bố chung về quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp được nhấn mạnh: Pháp và Việt Nam ưu tiên tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư.

Trong lĩnh vực phát triển năng lượng hạt nhân vì mục đích hoà bình, 2 bên cùng thống nhất: Pháp và Việt Nam chia sẻ quan điểm với tinh thần trách nhiệm về phát triển năng lượng hạt nhân vì mục đích hoà bình. Pháp chủ trương hỗ trợ chương trình điện hạt nhân của Việt Nam và khẳng định sẵn sàng hỗ trợ kinh nghiệm chuyên môn về công nghệ, an ninh và an toàn hạt nhân, đào tạo nhân lực trong lĩnh vực điện hạt nhân và tìm kiếm nguồn tài chính cho các dự án.

Việt Nam ghi nhận sự quan tâm của Pháp đối với chương trình phát triển năng lượng điện hạt nhân của Việt Nam, xuất phát từ mong muốn trang bị công nghệ cho phép đảm bảo an ninh và an toàn hạt nhân cao nhất cho đất nước.

 


  • 27/09/2013 10:00
  • Lương Nguyên (tổng hợp)
  • 2980